Monday 8 April 2013

CỐ ĐÔ VÀO HÈ



 
Là một người con của Cố đô Huế, vào những ngày hè thường phải đối mặt với cái thời tiết nóng rang và ngột ngạt. Mùa hè ở Huế vẫn là những cái nóng như thiêu như đốt, buổi sáng thì không khí trở nên oi bức khi thiếu đi những làn gió nhẹ và những cái nóng đến nức nẻ đầu khi ra đường vào các giờ buổi trưa. Nhưng bù lại ở Huế, mùa hè vẫn mang lại cảm giác dễ chịu cho mọi người do những bóng cây xanh rất nhiều dọc ven đường mát rượi. Sông Hương được các nhà thơ, nhà văn ví như gương mặt của Huế thì cây xanh chính là dáng đi của những thiếu nữ với tà áo dài tô điểm thêm một thành phố xanh, sạch, đẹp. Huế là thành phố của cây xanh với sự hài hòa của những con đường rợp bóng cây hay những khu vườn quanh năm xanh tươi hoa trái. 

Mùa hè ở Huế sẽ trở nên êm dịu hơn nhường lại sắc đỏ cho những cây hoa phượng, tô điểm thêm không khí mùa hè. Các con đường Phượng bay, hàng Me ở Huế từng đi vào dòng nhạc của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn với “Mưa hồng - đường phượng bay mù không lối về”. Nay con đường phượng bay, con đường Đoàn Thị Điểm vẫn đẹp như ngày nào. Các con đường khác cũng rợp bóng hoa phượng có thể kể đến đường Đặng Thái Thân, Lê Duẩn, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu cạnh cầu Trường Tiền. Mỗi khi hè về, rất đông du khách tìm đến để được ngắm nhìn và xua đi cái nóng của những ngày hè trên đất Cố đô.

Mùa hè năm nay, người dân Cố Đô vào buổi tối và sáng sớm còn có thể hóng mát và ngắm cảnh thành phố cùng sông Hương thơ mộng khi đứng trên cầu Dã Viên mới được khánh thành cách đây mấy tháng. Các vọng lâu trên cầu càng tăng thêm vẽ đệp cho thành phố có tên Cố đô.

Q.H



No comments:

Post a Comment