Tuesday 16 April 2013

BỆNH LƯỜI



Hiện nay, trong xã hội có rất nhiều căn bệnh nan y đã cướp đi sinh mạng rất nhiều người. Nhưng ngày nay, do sự phát triển của y học thì không có gì là không thể. Các chuyên gia đã nghiên cứu ra các loại thuốc cũng như vacxin cho các bệnh và sẽ tìm ra các phương thuốc đặc trị cho những bệnh còn khó chữa. Mặc dù với sự tiến bộ của khoa học hiện nay không ngừng phát triển những loại thuốc đặc trị. Nhưng có một số bệnh nan y đang lan rộng trong mọi tầng lớp từ học sinh, sinh viên đến cả những công nhân viên chức mà không có loại thuốc đặc trị nào để chữa dứt điểm căn bệnh này. Đó là bệnh “lười” nan y.
          Đành rằng con người ai cũng có ước mơ và muốn nó thành hiện thực, nhưng thật lạ lùng họ lại mắc căn bệnh khó hiểu. Đó là họ không tự rèn luyện, làm việc để ước mơ trở thành hiện thực, mà chỉ muốn nó tự đến với mình. Nhiều người thường nhìn vào cách sống cách làm của người khác để gán ghép cho mình nào như: Bill Gate bỏ đại học mà vẫn thành tỷ phú, Đoàn Nguyên Đức không học đại học nhưng vẫn là một trong những người giàu của Việt Nam. Nhưng họ không biết rằng dù họ không học đại học hay qua trường lớp nào nhưng họ đã rất nỗ lực trong công việc cũng như tư duy để họ mới có được thành quả như hôm nay. Lười biếng là căn bệnh khó chữa nhưng rất dễ nhận biết, nó dị ứng với tất cả từ sự năng nổ đến sự sáng tạo. Tuy vậy, căn bệnh lười biếng không phải bất kỳ ai cũng có thể mắc phải, nếu chúng ta có một chế độ, một kế hoạch sắp xếp thời gian hợp lý thì bệnh lười không thể chen chân vào cuộc sống của chúng ta được. Mỗi người có một khả năng, một nhịp sinh học riêng biệt. Có người có thể tập trung cao độ nhiều giờ liền nhưng cũng có người thì không chúng ta phải có một ý chí để vượt qua những khó khăn đó. Để không bị nhiễm căn bệnh này thì chính mỗi chúng ta phải biết vượt lên chính mình để dần hoàn thiện lấy chính bản thân mình.
          Ở đâu có sự sống, ở đó có hy vọng. Một câu châm ngôn nhưng sẽ là bài thuốc hữu hiện nhất cho những ai mắc phải căn bệnh này. Bệnh lười là một bệnh khó chữa đối với mỗi con người, vì vậy, hãy hoàn thiện chính mình và nỗ lực hết sức để mang lại những gì tốt nhất cho bản thân nói riêng và xã hội nói chung.

Đ.N

No comments:

Post a Comment