Thursday 18 April 2013

CHÀO MÙA HÈ



Mới ngày nào còn háo hức đón mùa xuân đến, vậy mà bây giờ phải chuẩn bị chào tạm biệt mùa xuân rồi. Ngoài kia, hoa phượng đã nở rộ, tiếng ve bắt đầu kêu râm rang, báo hiệu mùa hè sắp đến. Mùa hè, mùa của sự chia ly và hội ngộ. Học sinh thì phải chia ly với trường với lớp với bạn bè thân yêu. Sinh viên thì được hội ngộ với gia đình, sau một thời gian xa cách để chu lo cho việc học hành.
Mùa hè là mùa của những cái nóng đến là khó chịu. Để chạy trốn cái nóng của mùa hè, hình như ai ai cũng tìm cho mình một địa điểm du lịch thích hợp, ở những nơi có không khí mát lành hơn. Bãi biển hay rừng xanh sinh thái là những địa điểm được mọi người ưu tiên chọn nhiều nhất. Đến những nơi đó, họ được hòa mình vào thiên nhiên với không khí trong lành, làm cho tinh thần thư thái hơn. Quên cả những nỗi buồn vui, mệt nhọc trong cuộc sống mà mỗi người phải gồng mình lên đối mặt.
Mùa hè là mùa của những ánh nắng chói chang. Nắng chói khắp đường đi lối về.  Trên những con đường làng, hai bên lề đường lúa đã mọc chín rộ. Hình ảnh bác nông dân làm đồng dưới ánh nắng gay gắt của trưa hè, với giọt mồ hôi rơi đều trên gương mặt gầy gò sạm đen nắng gió, trông thật cực khổ. Để có những hạt gạo ngon lành mang đến cho chúng ta ăn mỗi ngày. Hình ảnh ấy, chắc có lẽ vẫn khắc ghi trong ánh mắt và tâm hồn mỗi người.
Cứ như vậy, theo quy luật tự nhiên bốn mùa cứ thay đổi nối tiếp nhau. Rồi mùa hè cũng qua đi nhường chỗ cho mùa thu. Rồi sự hội ngộ, chia ly vẫn xảy ra tuần hoàn liên tục, mà chúng ta không kịp nhận ra.

T.N

No comments:

Post a Comment