Monday 31 December 2012

"ẤN TƯỢNG" NĂM 2012: NGÂN HÀNG





Cùng thời gian này cuối năm 2011, nhân viên ngân hàng được biết là những người nhận tiền thưởng tết cao nhất. Khi đó ai cũng ước gì mình là nhân viên ngân hàng XYZ nào đó!

Một năm mới trôi qua thôi mà sự thay đổi diễn ra quá nhanh chóng. Không đề cập tới chuyện một số nhân vật cộm cán liên quan đến ngân hàng bị bắt hoặc phải làm việc với cơ quan điều tra, hoặc phải thoái vốn khỏi ngân hàng...chỉ là số nhỏ, thì những việc nêu dưới đây, số người liên quan có thể kể tới hàng ngàn, hàng vạn.
- Bị thất nghiệp do ngân hàng mình làm việc bị sáp nhập, ngân hàng mới thừa nhân viên và tình hình kinh doanh bết bát không thu nhận hết nhân viên ngân hàng cũ, hoặc nếu thu nhận thì thời gian ngắn sau cũng tìm "kế" để cho họ ra đi.
- Bị cho thôi việc vì không hoàn thành chỉ tiêu hội đồng quản trị giao.
- Bị gợi ý thuyên chuyển công tác vì HĐQT không cho phép chi nhánh trả tiền cho bộ phận: IT-Hành Chính-Nhân sự.
- Không được ký hợp đồng sau thời gian tập sự, thử việc (dù tưởng rằng đã chắc chắn ngon suất) do ngân hàng không mở chi nhánh mới và tình hình kinh doanh thua lỗ phải cắt giảm chi phí nhân sự.
- Bị cắt giảm lương và phụ cấp để "phù hợp" với tình hình chung.
- Không còn nhận được tiền thưởng "khủng" như các năm trước nữa.
-...
Trong năm vừa rồi, nhân viên của các công ty chứng khoán gặp khó khăn chồng chất; thất nghiệp tràn lan, số công ty chứng khoán có lãi chỉ đếm được trên đầu ngón tay của hơn 100 công ty đang đăng ký hoạt động. Nhân viên chứng khoán làm thủ tục vay tiền ngân hàng mà khai nghề nghiệp thật là bị ngân hàng từ chối thẳng thừng.
Nay đến lượt nhân viên ngân hàng cũng chịu chung số phận đó chăng?
Tại sao lại có kết cục này? Không biết nên kêu than với ai bây giờ đây?


PVH

No comments:

Post a Comment