Thursday 13 December 2012

HÙ DỌA?




Tối qua tình cờ xem được bản tin trên đài Trung Quốc  thấy đài này đưa tin Tập Cận Bình đi thăm Quân Khu Quảng Châu và Hạm Đội Nam Hải. Khi đó do không rõ ông này đi thăm nơi nào.
Nay đọc báo Giáo dục, mới biết thông tin cụ thể bằng hình ảnh rằng nơi ông tới là quân khu Quảng Châu và hạm đội Nam Hải. Tuy nhiên, hình ảnh của báo Giáo dục đăng lại so với bản tin của truyền hình còn thiếu rất nhiều thông tin, ví dụ về việc bắn đạn thật của pháo binh, tên lửa, không quân, và cảnh ông Tập dùng ống nhòm thị sát cuộc diễn tập hợp đồng tác chiến, rồi cảnh ông ta phát biểu với cán bộ quân khu...trông rất là hoành tráng.

Hãy đặt câu hỏi về Quảng Châu và Hạm đội Nam Hải có vị trí thế nào mà ông Tập chọn đi công cán đầu tiên sau Đại hội?

Quảng Châu, về vị trí địa lý thì nằm ngay trên đầu Việt Nam, xem bản đồ trên sẽ thấy rõ.
         Hạm đội Nam Hải là một hạm đội của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập lần đầu cuối năm 1949. Kỳ hạm của hạm đội này là AOR/AK Nam Xương (Nanchang).
Ban đầu, lực lượng của hạm đội này chủ yếu là các tàu chiến và quân nhân của Quốc Dân Đảng Trung Quốc đã bị Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc chiếm được. Là một trong 3 hạm đội của Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc, hạm đội này có nhiệm vụ bảo vệ thành phố Quảng Châu và khu vực Châu Giang và hỗ trợ Quân giải phóng chiếm các đảo thuộc quyền kiểm soát của Quốc Dân Đảng. Quá trình phát triển của hạm đội này tiến triển chậm chạp do phần lớn ngành đóng tàu của Trung Quốc nằm ở bờ biển phía bắc hoặc phía đông. Thập niên 1970, hạm đội này trải qua thờ kỳ phát triển lớn do xung đột tại quần đảo Hoàng Sa và các vùng bãi đá san hô khác ở Biển Đông. Năm 1974, hạm đội này đã tham gia chiến đấu với quân lực Việt Nam Cộng hòa trong hải chiến Hoàng Sa, 1974. Lần thứ hai là vào năm 1988, hạm đội này đã giành được quyền kiểm soát một số đảo trong khu vực quần đảo Trường Sa.
Phần lớn các tàu nổi của hạm đội này đóng ở căn cứ hải quân Trạm Giang, còn các tàu ngầm đóng ở căn cứ tàu ngầm Hải Nam. Ngoài ra, các tàu thuộc hạm đội này còn đóng ở Quảng Châu, Hải Khẩu, Sán Đầu, Mã Vĩ  Bắc Hải, còn các căn cứ không quân của hải quân nằm ở Lăng Thủy, Hải Khẩu, Tam Á, Trạm Giang, và Quế Bình. Lực lượng hạm đội này được chia làm 6 khu tác chiến, phòng thủ, với căn cứ tại Trạm Giang, Bắc Hải, Quận Hoàng Phố  Quảng Châu, Sán Đầu, Hải Khẩu  Hoàng Sa.
Như vậy, mục đích chuyến đi với tư cách chủ tịch nước, chủ tịch đảng, bí thư quan ủy của ông Tập tới Quảng Châu là quá rõ ràng.
Nhưng lịch sử luôn cho thấy rằng, bất cứ một đạo quân hùng mạnh và kiêu căng bao nhiêu nữa, nếu xâm phạm đến lãnh thổ của Việt Nam ta thì đều bị thất bại ê chề, mà kẻ xâm lăng không bao giờ lường trước được điều đó. Lục quân Tống đã bị đánh tan tác ở Sông Như Nguyệt; các chiến thuyền hùng mạnh của Nam Hán đã bị nhấn chìm ở Bạch Đằng; vó ngựa Mông Nguyên và chiến  thuyền Mông-Nguyên đã bị Vua tôi nhà Trần rút phép thông công, bạo ngược như quân tướng nhà Minh đã bị Lê Lợi quần cho nhũn ra như con chi chi, xấc xược như nhà Thanh mà còn  bị Nguyễn Huệ rượt đuổi chạy toe khói.
Và gần đây, đúng 40 năm trước B52 là pháo đài chiến lược bất khả chiến bại đã bị vít cổ trên bầu trời Thủ đô và vùng phụ cận.
Dân Việt ta  hiện nay vẫn còn nhiều người nghèo, đa số chỉ muốn yên ổn để kết thân làm ăn với bầu bạn năm châu, yên hưởng thanh bình xa rời binh đao khói lửa-đó là khát vọng lớn nhất. Nhưng khi bị đối phương đè nén và thách thức, áp đặt và trắng trợn rồi dùng vũ lực một cách thô bạo thì tất cả người dân sẽ đồng lòng đoàn kết để đập tan mọi sự dọa nạt xâm chiếm của bất cứ thế lực nào!
Đó là đúc rút từ lịch sử! Lịch sử vẫn có  thể lập lại như trận Bạch Đằng năm xưa. 
Đừng có hù dọa Việt Nam!

PVH

No comments:

Post a Comment