Friday 28 December 2012

SAU NGÀY TẬN THẾ



 Cuối cùng ngày tận thế chỉ là một ngày đẹp trời trên thế gian. Ít ra thì chúng ta, mỗi người cũng rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân sau sự kiện có tính phổ biến rộng rãi này.
Người lạc quan thì cho rằng, chẳng có gì phải lo sợ cả, nếu xảy ra tận thế, tất cả đều như nhau, không phải là luật bình đẳng được áp dụng đó sao?
Người bi quan thì nói: có lẽ ngày này sẽ tới trong tương lai gần, vì dự báo của người xưa chắc chắn đúng, và nếu chưa đúng thì chỉ có sai số nhỏ mà thôi.
Các nhà khoa học thì tập trung nghiên cứu xác suất va đập của trái đất với các thiên thạch khác, rồi công bố rằng: ít nhất cho tới năm 2040 không có sự va đập lớn nào cả, như vậy ngày tận thế nếu có phải là sau năm 2040 kia!
Còn bạn bè tôi thì không ai tin vào cái ngày đó cả, trước khi ngày đó tới nói chuyện ai cũng cười khì khì, không thấy một biểu hiện lo lắng hay chuẩn bị gì cả.
Mấy trẻ nhỏ thì cứ hỏi người lớn về chuyện ngày tận thế thực sự có hay không, và chúng thì rất lo, rất sợ.

Thực ra, những ai đã kinh qua bể khổ của cuộc đời này chắc sẽ đón nhờ sự kiện của ngày tận thế một cách an nhiên, bình tâm nhất. Vì đối với họ, sau tận thế có thể là một cuộc sống mới tốt đẹp hơn so với những gì họ coi như là đang sống trong địa ngục.
Vậy thì tại sao chúng ta không đoạt lấy tư tưởng đó, lối suy nghĩ đó để sống lạc quan vui vẽ hơn sau ngày tận thế "hụt" vừa rồi?

PVH

No comments:

Post a Comment