Monday 17 December 2012

NGÀY TẬN THẾ



Rất nhiều người trên hành tinh này tin tưởng ngày tận thế là có thật, sắp đến gần, cuối tháng 12 của năm 2012. Nhiều người đã chuẩn bị cho sự kiện này một cách rất nghiêm túc.
Theo một cách logic, trái đất này được hình thành cùng với vụ nổ Big Bang thì nó cũng sẽ kết thúc với một kịch bản nào đó. Không thể có vũ trụ tồn tại mãi mãi được. Vì vậy, chắc chắn rồi sẽ có một ngày tất cả đều "kết thúc" để bắt đầu "một chu kỳ mới".
Vì vậy, ngày tận thế có thể là ngày mai hay hàng tỉ năm sau mới xảy ra, thì cũng không có gì khác nhau lắm. Nó chắc chắn phải xảy ra.
Tất nhiên, vì không biết chính xác thời gian nào, nên tốt hơn hết là nhân loại cứ an vui sinh sống, hưởng thụ thích đáng từng giây phút còn tồn tại trên cõi đời này. Sống sao cho đáng sống, trút bỏ lo âu và bao chuyện không đáng để tâm hồn nhẹ nhàng thư thái hơn.
Ai mà mà có thể sống mãi vĩnh hằng được.
Trái đất này, vũ trụ này cũng vậy thôi.
"Quẳng gánh lo đi mà vui sống".

PVH
Quẳng gánh lo đi và vui sống (How to Stop Worrying and Start Living) là một sách tự lực của tác giả người Mỹ Dale Carnegie, được viết vào năm 1948. Bản Việt Ngữ do Nguyễn Hiến Lê dịch và đưa vào tủ sách Học làm người. Quyển sách này là một cẩm nang về cách làm việc và vui sống không bị lo âu.

No comments:

Post a Comment