Nói về truyền thông thì
không gì gây ấn tượng nhanh bằng hình ảnh. Sức lan tỏa của các bức ảnh thường mạnh
và tức thì. Vì vậy hàng năm báo chí quốc tế thường trao giải cho những nhiếp
ảnh gia ghi lại được những khoảnh khắc đầy ý nghĩa của thời cuộc.
Có những bức ảnh không
được giải nhưng cũng lột tả được sự thật của những địa danh được người ta cho
là thần kỳ trong phát triển kinh tế thời gian qua.
Tôi chỉ xin nêu ra hai
trường hợp của năm 2012:
1) Người TQ xếp hàng dài
để chờ phát miễn phí bắp cải.
http://giaoducthoidai.vn/channel/2767/201212/Canh-nguoi-Trung-Quoc-xep-hang-hang-gio-xin-bap-cai-1965714/
2) Người Đà Nẵng chen lấn
đổi mũ bảo hiểm.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/04/hang-nghin-nguoi-chen-lan-doi-mu-bao-hiem/
À, ra thế!
PVH
No comments:
Post a Comment