Friday 28 August 2015

Sức mạnh của tâm linh

 

Nhân ngày lễ Vu Lan, ngày báo hiếu đền đáp ân sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta được như ngày hôm nay mới thấy được cái tâm linh trong mỗi chúng ta ai cũng có. Không ít thì nhiều, tâm linh mang lại sức mạnh về tinh thần rất lớn, có thể đánh bại những khó khăn trước mắt và vượt qua nỗi đau thiếu vắng đấng sinh thành.


Trong tất cả các sức mạnh, sức mạnh của tâm linh là mạnh nhất. Bất kể trường phái tâm linh nào cũng hướng con người đến những việc đúng và thiện.
Theo tôi nghĩ những người hiểu nặng về tâm linh thường thương yêu nhau và gắn bó với nhau hơn những người khác. Tâm linh giúp ta hiểu được giá trị của tình người nhất là dân tộc Việt Nam gắn bó với đạo Phật hàng nghìn năm. Dẫu biết rằng đường đời không thẳng tắp mà nó sẽ có những ngả rẽ, mọi thứ chúng ta làm theo tôi nghĩ sẽ không tránh khỏi luật nhân quả như lời Phật dạy chúng sanh. Con người chúng ta sinh ra ngoài sự giúp đỡ của cha mẹ và xã hội còn phải tự thân vận động chứ không ai có thể giúp cho mình nhiều được, chẳng hạn như sức khỏe và kiến thức.

Vâng, nhân ngày Vu Lan chúng ta hãy cùng nhau suy nghĩ: “cha mẹ chỉ có một trên đời” để làm được nhiều điều bổ ích.

 

QH

No comments:

Post a Comment