Wednesday 26 August 2015

GIẤC MƠ CỦA ÔNG LÃO ĂN XIN


          Trước mặt khách sạn sang trọng X có một ông lão ăn xin, ngày nào cũng ngồi ở đó chờ người qua đường bố thí cho ít đồng lẻ để sống qua ngày. Ngày qua ngày cứ ngồi trước khách sạn và nhìn chăm chú và mơ một ngày nào đó sẽ được ngủ trong khách sạn một đêm ấm cúng khác xa với những chuỗi ngày dài ngủ ngoài ghế đá. Ông chủ khách sạn sáng nào cũng đi làm và bắt gặp ánh mắt của ông lão ăn xin, nên đã chủ động đến tặng tiền và hỏi:
          - Bác ạ, sáng nào cháu đi làm cũng thấy bác ngồi nhìn vào khách sạn là sao vậy?
          - Tôi đêm nào cũng ngủ ở ghế đá và mong muốn được 1 lần ngủ trong đó.
          - Thôi được, cháu sẽ để cho bác ngủ trong đó 1 tháng và ở phòng VIP nhất.
          Ông lão không tin vào mắt mình, cứ ngỡ là đùa nhưng đó là sự thật, sau đó ông được ông chủ khách sạn cho vào ở phòng VIP nhất.
          Vào khách sạn, sau khi đã chén đầy bụng các thứ trong tủ lạnh, ông lão ăn xin leo lên giường đi ngủ. Cái cảm giác thật tuyệt vời bởi hằng ngày nằm ngoài ghế đá lạnh lẽo, nhưng nay được chăn ấm nệm êm nên hy vọng đêm nay sẽ có giấc ngủ ngon vào thoải mái. Thế nhưng, 1 đêm, 2 đêm rồi lại 3 đêm, trong đầu ông lão ăn xin luôn bị giật mình và cứ ngỡ mình đang ngủ ở ghế đá. Thế rồi ông quyết định ra lại chỗ ghế đá để ngủ lại.
          Sáng sớm như mọi khi, ông chủ khách sạn bắt gặp được ông lão ăn xin ngủ ở ghế đá và rất ngạc nhiên vì ông ta đã từ chối lời mời từ phía mình. Ông lão ăn xin cho biết:
          - Tôi quen ngủ ở ghế đá và mơ được ngủ ở trong khách sạn ông. Nhưng khi ở trong khách sạn ông tôi lại giật mình và mơ đang nằm ngủ ở ghế đá. Thế là tôi không thể nào ngủ được vì cái cảm giác lạnh lẽo trong giấc mơ mang đến. Nên tôi quyết định ra lại ghế đá để ngủ và giấc ngủ đúng thật là ngon hơn nhiều.
          Ông chủ khách sạn chỉ biết im lặng và tiếp tục công việc của mình.
          Trong cuộc sống cũng vậy, đôi khi bạn thường hay mơ có được những thứ mà mình không có, để rồi đến lúc có được điều mình muốn lại cảm thấy nó không hợp với mình. Chính vì vậy, trong cuộc sống bạn đừng quá lo nghĩ đến chuyện được và mất, hãy sống trọn vẹn cuộc sống của mình và những điều kỳ diệu sẽ đến từ cách mà bạn nhìn nhận về cuộc sống.

DT.(St)

No comments:

Post a Comment