Monday 3 August 2015

HOẠT ĐỘNG TRÍCH THƯỞNG CỘNG TÁC VIÊN


Hàng năm, cứ đến khoảng tháng 7 hay tháng 8 thì Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập lại tổ chức lễ phát học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đây cũng là thời điểm mà Trung Tâm dự kiến sẽ phát tiền trích thưởng 6 tháng đầu năm cho các cộng tác viên. Đến khi mọi người nhận được tiền trích thưởng ai nấy cũng đều vui vẻ, đó là kết quả sau 6 tháng làm việc của họ, thông qua hoạt động thu hồi tiền vay vốn từ các tổ tương trợ. Tiền trích thưởng được tính dựa trên 10% của tổng tiền lãi 6 tháng đầu năm của phường xã đó.
Để chuẩn bị cho công tác này, các bộ phận làm việc của Trung Tâm đã có sự chuẩn bị từ trước đó vài ngày. Tổng tiền trích thưởng của tất cả các phường xã đang hoạt động tín dụng lên đến cả trăm triệu đồng. Đầu tiên, kế toán tính toán số liệu chính xác cho từng vùng tín dụng rồi chuyển chứng từ qua cho thủ quỹ, tiếp đó thủ quỹ nhận tổng tiền từ ngân hàng đem về từ nhân viên tài ngân. Sau đó phân  bố tiền cẩn thận theo từng vùng dựa trên số liệu từ kế toán chuyển qua. Khâu cuối cùng là chuyển số tiền đã sắp xếp cho từng nhân viên quản lý vùng đó, họ sẽ chịu trách nhiệm chuyển lại cho cộng tác viên.
Do qua nhiều khâu kiểm soát và đối chiếu, kể cả với CTV nên việc trích thưởng luôn chính xác, công khai, rõ ràng và nhận được sự đồng lòng của tất cả cộng tác viên tham gia chương trình.
Hy vọng các cộng tác viên luôn cố gắng làm tốt trách nhiệm của mình, để sáu tháng cuối năm tiếp tục nhận tiền trích thưởng từ Trung Tâm.  

TN

No comments:

Post a Comment