Thursday 28 February 2013

Một vài gợi ý khi sử dụng Facebook



Năm 2007, mạng xã hội Facebook bước chân vào Việt Nam đã thu hút số lượng lớn người tham gia. Hiện nay, Facebook được đánh giá là trang mạng có số lượng người truy cập nhiều nhất trên thế giới.
Một vài ích lợi
Đây là cầu nối giúp liên kết mọi người lại với nhau, có vai trò rất tốt trong tìm kiếm bạn bè trên Facebook.
Sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, chọn Facebook làm một nơi giải trí, viết blog cá nhân, đăng tải những tấm hình mới chụp được hay đơn giản là chia sẻ cảm xúc của mình với mọi người, .. tất cả đều tốt.
Facebook còn là một công cụ kinh doanh, đây thật sự là mảnh đất màu mỡ cho những nhà quảng cáo, sale, thông qua những chức năng như Public profile, Facebook Events, Facebook group.
Vô vàn bất lợi                            
Nghiện Facebook là một hội chứng khá phổ biến hiện nay. Trên giảng đường, trong phòng làm việc thỉnh thoảng lại bắt gặp những khuôn mặt đờ đẫn chăm chú vào màn hình máy tính dù chỉ là để xem một bức hình nào đó.
Thần tượng hóa trên Face, ảo giác một tình yêu, dẫn đến thất vọng ở đời thường khi gặp mặt nhau. Theo đánh giá của người trong cuộc tâm sự: “Nhiều bạn bây giờ lên Facebook với mục đích “show hàng”, nhìn ai cũng đẹp như ai”.
Những phát ngôn trên Face cũng để lại hậu quả khôn lường, thuộc sở hữu cá nhân nên đây cũng là nơi để giới showbiz đấu đá lẫn nhau. Trường hợp của thí sinh TT  trong cuộc thi Idol chê thí sinh B.A trong The Voice trên tường của mình bằng những ngôn từ thiếu thiện cảm đang gây xôn xao trong ngành giải trí Việt.
Billgate từng đóng cửa Facebook của mình với câu nói: “Cuộc cách mạng công nghệ thông tin rất có ích nhưng tất cả các phương tiện kỹ thuật đều làm lãng phí thời gian chúng ta nếu không cẩn trọng.”
Hãy đóng Facebook lại và ngẫm nghĩ, bạn đã được gì hay đã mất quá nhiều thời gian cho nó bởi những cái ấn Like vô cảm. Và, nếu chưa có tài khoản, bạn nên tìm hiểu thật kỹ mục đích sử dụng Facebook để nó trở thành một trang cá nhân có ích cho bạn và cộng đồng.
Q.H (OL)

No comments:

Post a Comment