Wednesday 6 February 2013

ĐẢM BẢO SỨC KHỎE NGÀY TẾT


  
Khi cuộc sống ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày được nâng cao thì nhu cầu vui chơi giải trí là một nhu cầu không thể thiếu đối với đại đa số người dân hiện nay. Tết Nguyên đán đang đến rất gần, đây là dịp để cho người người, nhà nhà sum họp bên nhau sau những tháng ngày làm việc, học tập vất vả. Và để đón một cái Tết thật vui tươi và đầm ấm thì mỗi chúng ta đều phải giữ cho mình một tình thần sảng khoải, một sức khỏe thật tốt. Nếu không làm được điều này thì chắc chắn bạn sẽ không có một cái Tết vui tươi, trọn vẹn cùng với gia đình và người thân.

Trong những ngày Tết đến xuân về thì có một thứ đồ uống không thể thiếu trong mỗi gia đình chúng ta đó là đồ uống có cồn. Đây là thứ đồ uống mà được rất nhiều người Việt Nam xem như là một người bạn thân trong những bàn tiệc. Trong dịp Tết, người ta thường dùng những đồ uống có cồn để nâng ly chúc nhau sức khỏe trong năm mới, chúc cho một năm mới có được những công việc tốt lành… Ngoài việc dùng để chúc nhau trong năm mới thì đồ uống có cồn cũng không thể thiếu trong những tiệc nhậu của những nhóm bạn trẻ sau những tháng ngày xa cách. Và để đón những ngày Tết thật vui tươi thì mỗi chúng ta cần phải biết hạn chế thứ đồ uống này một cách tối đa để những điều đáng tiếc không xảy ra trong dịp Tết đến xuân về.

Nếu trong dịp tết đến xuân về, các bạn không may bi say do những đồ uống có cồn thì các bạn hãy làm theo một trong những mẹo nhỏ dưới đây, những mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn nhanh chóng vượt qua cơn say để tiếp tục đón những ngày Tết vui tươi cùng với bạn bè và người thân.

+ Lấy 1000g củ cải trắng, ép nhỏ lấy nước, chia làm 2 lần để uống.
+ Lấy một khúc mía, gọt vỏ, lấy nước để uống.
+ Lấy từ 3 đến 5 quả cam tươi bóc vỏ ép thành nước để uống.
+ Quả lê gọt vỏ ăn trực tiếp hoặc say nước để uống.
+ Uống một lượng thích hợp nước trà đường có thể hóa giải nồng độ cồn trong máu đồng thời đẩy nhanh bài tiết.
+  Lấy một cốc nước ấm cho vào một ít muối uống trực tiếp.
+ Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vị gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh các chất cồn trong cơ thể.

I.H

No comments:

Post a Comment