Thursday 21 February 2013

LẤY LẠI CUỘC SỐNG CÂN BẰNG



          Thông thường mỗi một chúng ta không ai không tránh khỏi những lúc căng thẳng trong cuộc sống của chính mình. Nguyên nhân xuất phát từ đâu đôi khi bản thân mình hiểu được lý do vì sao, và cũng đôi khi không hiểu được vì sao lại căng thẳng, chuyện gia đình, chuyện công sở, chuyện bạn bè ... nói chung là vô số chuyện. Tuy không đầy đủ nhưng dưới đây là những ý kiến có thể giúp bạn bớt căng thẳng trong cuộc sống, lấy lại được cân bằng cho chính bản thân mình.
1.    Từ đâu gây căng thẳng cho chính bạn? Tìm hiểu rõ nguyên nhân này sẽ giúp bạn có thể giải quyết đúng cách. Thường thì chúng ta hay nhầm lẫn giữa nhiều vấn đề trong cuộc sống mà không biết đâu là hướng để có cách giải quyết tốt nhất.
2.    Đơn giản hóa cuộc sống. Tìm thấy được ưu thế chính của mình và làm những điều đó phù hợp với sở thích và năng lực của chính bản thân.
3.    Chế độ dinh dưỡng, thể dục. Có thể bạn bị stress cả về thể chất lẫn tinh thần, vấn đề này có thể xuất phát từ giấc ngủ, do đó cần có chế độ tập thể dục cần thiết để có thể tăng cường sức khỏe chính bản thân.
4.    Chấp nhận những thứ không thể thay đổi. Nếu đã không thể nào thay đổi những thứ theo ý kiến, sở thích của mình trong cuộc sống nên chấp nhận nó, tạo thói quen ghi lại những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân, đúc kết kinh nghiệm và tìm kiếm những cơ hội khác để có thể thay đổi được những điều mình mong muốn mà chưa được.
5.    Không kém phần quan trọng là hãy tự giải tỏa áp lực bản thân mình bằng những điều đơn giản nhất: nói chuyện bạn bè, người thân, nghe thể loại nhạc êm dịu, cười nhiều hơn những ngày trước đó là điều mà không nêu quên đối với mỗi chúng ta đó!

D.T

No comments:

Post a Comment