Thursday 1 March 2012

NGHỊ LỰC SỐNG PHI THƯỜNG CỦA CÔ BÉ BỊ MẮC BỆNH XƯƠNG THỦY TINH


Cứ đến mỗi buổi tỗi chủ nhật hàng tuần tôi đều chăm chú dõi theo những thí sinh của “Việt Nam’s got talent – Tìm kiếm tài năng Việt Nam” và vòng loại thứ 9 diễn ra ngày 26/02/2012 vừa rồi đã để lại cho tôi một ấn tượng mạnh về thí sinh nhỏ tuổi Nguyễn Thị Phương Anh dự thi với ca khúc Let’s dance. Mặc dầu bị mắc phải chứng bệnh xương thủy tinh quái ác nhưng với niềm đam mê cháy bỏng của mình cô bé đã đem đến cho tôi, BGK và khán giả một màn trình diễn thực sự xúc động và cuốn hút. Cô bé tuy nhỏ nhắn và không thể đứng vững trên đôi chân của mình nhưng nghị lực phi thường và tràn đầy niềm tin vào cuộc sống ấy đã thổi làn gió mát hiền hòa đến hàng triệu hàng triệu trái tim của những con người bình dị trên trái đất này. Tâm hồn em trong trẻo như hồ nước mùa thu, như giọt sương long lanh của buổi sáng sớm. Tất cả cùng hòa quyện vào nhau vẽ lên một bức tranh muôn màu muôn vẻ của cuộc sống. Phương Anh đã  làm được một điều vô cùng có ý nghĩa, đó là khơi dậy sức sống và niềm tin yêu mãnh liệt của cuộc sống đến những người xung quanh.Và thông điệp mà bạn muốn gởi đến cho chúng ta – những con người bình thường: hãy sống yêu đời, lạc quan vào cuộc sống, hãy làm việc hết mình để sau này khi nhìn lại phía sau mình không cảm thấy hối tiếc nữa. Không hiểu sao khi nghe phương Anh hát, nước mắt của tôi như chỉ chựt để tuôn ra và tôi đã khóc. Tôi khóc vì đã nhận ra được em đã vượt lên quá nhiều sự tự ti, mặc cảm của bản thân để có thể “đứng” được trên sân khấu và cống hiến hết mình cho khán giả và tôi đã thực sự khóc cho em. Trong lời bài hát như chất chứa bao nỗi niềm, bao khát khao đam mê và mơ ước cháy bỏng: em thực sự muốn nhảy, múa cùng bài hát nhưng chiếc xe lăn chật chội ấy dường như ngăn cản bước chân em và trong thời khắc đó tôi ước gì mình là đôi chân của em để em có thể thõa sức thực hiện ước mơ của mình và trình diễn ca khúc thực sự trọn vẹn. Khi đó một điều chắc chắn rằng không riêng gì khán giả tại trường quay mà tất cả khán giả truyền hình khắp cả nước đang ngồi trước Tivi cũng sẽ đứng lên để cổ vũ và nhún nhảy theo em. Chúc Phương Anh luôn luôn vui khỏe và vững tin trong cuộc đời này nhé!!!
Ngọc Thủy

No comments:

Post a Comment