Wednesday 14 March 2012

CHƯƠNG TRÌNH “ HỘI THẢO PEOPLE - PLANET - PROFIT”


Kết hợp với VA-NGO network (Liên Hiệp các tổ chức phi chính phủ Việt Mỹ), CESR (Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập Huế) và dự án Thrive Capital Loan, ngày 03/03/2012 vừa qua, FHF đã tổ chức buổi hội thảo People Planet profit (viết tắt PPP) với mục tiêu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tập huấn và phát triển kỹ năng giữa các khối doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
            Đến với buổi hội thảo, các học viên có cơ hội giao lưu và trao đổi thông qua những buổi thảo luận xung quanh về chủ đề như con người-nguồn nhân lực, các vấn đề toàn cầu- mối liên kết giữa các doanh nghiệp, chất thải công nghiệp- nguy cơ của vấn nạn ô nhiễm môi trường sống của trái đất, và lợi nhuận.
Đồng thời, chương trình cũng gởi đến học viên những đoạn video tự quay với độ dài khoảng 5 phút xung quanh những hoạt động khảo sát, tìm hiểu tình hình sản xuất hiệu quả của các doanh nghiệp sau khi nhận được vốn vay của dự án Thriive – dự án cho vay không lãi suất cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn không lãi suất để trang bị công nghệ hiện đại, mở rộng sản xuất, thuê thêm lao động và trả nợ bằng cách cung cấp những sản phẩm và dịch vụ miễn phí cho người nghèo. Dự án đã rất thành công qua 6 giai đoạn và hiện đang triển khai giai đoạn thứ 7 (2011 – 2013). Dự án không chỉ giúp tăng cường vốn cho các doanh nghiệp, giúp đỡ người chưa có việc làm và người nghèo ở Việt Nam, nâng cao ý thức về hoạt động từ thiện trong cộng đồng mà còn duy trì phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế , thực hiện tốt chủ trương tăng cường quan hệ và hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà Nước.
Lồng ghép vào chương trình là những chương trình vận động thể chất bổ ích do cô giáo Trần Kim Ánh và cô Cathy Lâm hướng dẫn để học viên có thể áp dụng không chỉ cho bản thân mà còn cho tập thể các nhân viên và công nhân của mình tại doanh nghiệp mình nhằm rèn luyện thói quen vận động cơ thể trước và sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.
Nhờ sự chuẩn bị đầu tư tương đối kỹ lưỡng cùng với sự phối hợp tốt từ các đơn vị tham gia nên chương trình đã kết thúc khá tốt đẹp vào lúc 16h00 cùng ngày.
N.T

No comments:

Post a Comment