Friday 9 March 2012

CẢM TƯỞNG KHI THAM DỰ HỘI NGHỊ VA-NGO


Cuối tuần vừa qua tôi được Trung tâm cử đi tham dự hội nghị VA-NGO với chủ đề về People – Planet – Profit ( PPP ) cùng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Huế nằm trong dự án của Thriive.
Tại hội nghị tôi được nghe các cô trong chương trình của VA – NGO: Cô Cathy Lam, cô Kim Ánh và cô Ái Mỹ bàn luận về vấn đề PPP rồi cùng thảo luận về các vấn đề trên cùng với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn.
Buổi hội thảo đã diễn ra thành công cùng với sự đóng góp của các cô chú là chủ của các doanh nghiệp. Tại buổi hội thảo, mọi người được chia thành từng nhóm để cùng nhau thảo luận về các vấn đề do các cô giáo đặt ra xoay quanh các vấn đề về con người, môi trường lám việc và vấn đề lợi nhuận trong các doanh nghiệp. Tất cả các nhóm đều thảo luận rất sôi nổi để cùng nhau giải quyết các vấn đề trên.
Thông qua cuộc hội ý giữa các nhóm bản thân tôi cũng học hỏi được rất nhiều điều từ kinh nghiệm của các cô chú, những điều mà trước đây tôi chỉ được học trên sách vở của nhà trường.
Trong buổi thảo luận các cô giáo đã đặt câu hỏi “các bạn trông đợi gì ở cộng sự hay nhân viên của mình” thì tất cả các cô chú đều đưa ra cùng chung một ý kiến đó là: cần những người yêu nghề, yêu công việc, biết sáng tạo, trung thật...những nhân viên và cộng sự có được những yếu tố trên thì một doanh nghiệp dù ít về số lượng nhân viên thì cũng sẽ bền vững và vững mạnh.
Thật đúng vậy, bởi vì “Nhân lực giỏi + Quản lý tốt = Tổ chức tốt”. Đây là bài học mà tôi cảm thấy tâm đắc nhất trong buổi hội thảo. Như vậy, có thể nói rằng trong một doanh nghiệp thì người lao động đóng một vai trò hết sức quan trọng cho sự duy trì và phát triễn của một doanh nghiệp. Hiểu rõ vấn đề này tôi cũng thầm tự nhắn nhủ với bản thân rằng: mình cũng là một trong những nhân tố đóng góp quan trong cho sự thành công và phát triễn vì sự nghiệp của người nghèo của Trung tâm mình, vậy thì mình cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa, học hỏi nhiều hơn nữa để có thể đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho sự thành công của Trung tâm.

PTM

No comments:

Post a Comment