Monday 4 April 2016

TỰ TRỒNG RAU TẠI NHÀ


Trước những nỗi lo về sự tình trạng kém vệ sinh an toàn thực phẩm của các loại rau củ quả được bày bán ngoài chợ như rau bị phun thuốc, tiêm bơm hóa chất độc hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng cho nên việc tự trồng rau sạch tại gia đình là lựa chọn thông minh của người dân thành phố bởi phương pháp trồng rau đơn giản, dễ trồng, dễ quản lý, an toàn và tiện lợi. Ngoài ra, việc trồng rau không chỉ tạo thú vui tiêu khiển của các chị em nội trợ sau những giờ làm việc căng thẳng, là cách để giải khuây nỗi buồn, sự cô đơn của các ông các bà tuổi xế chiều mà còn tạo ra những sản phẩm sạch ngay trong chính những bữa ăn gia đình.
Do không có đất trồng, lại chật hẹp về diện tích, không gian nên người thành phố đã nghĩ ra rất nhiều cách trồng rau vô cùng sáng tạo và thông minh như trồng rau trên ban công, sân thượng, trồng trong thùng xốp, chậu kiểng, thậm chí là tận dụng những vật dụng tái chế, bị vứt đi như từ chai nhựa, túi vải, ống nước, xô cũ đã hỏng, chiếc nồi cơm điện hỏng, chiếc mũ bảo hiểm cũ…những vật dụng tưởng chừng chỉ để ném ra sọt rác nay lại trở nên vô cùng hữu ích khi dùng làm nơi trồng rau. Tuy nhiên, trồng rau trong thùng xốp đặc biệt rất được người dân ưa thích hơn cả bởi chúng có trọng lượng vô cùng nhẹ, dễ trồng, dễ quản lý và chất liệu xốp có khả năng cách nhiệt cho rễ cây rất tốt.
Thiết nghĩ, trồng rau đơn giản là đổ đất vào thùng, gieo hạt, chăm sóc bón phân, tưới nước là xong, nhưng không phải chỉ có thế, nếu trồng và bón phân chăm sóc không đúng cách và đúng kỹ thuật thì sẽ gây tác dụng ngược trở lại, sản phẩm rau sạch của chúng ta chế biến sẽ không được ngon và quan trọng nhất là hàm lượng dinh dưỡng trong rau sẽ bị mất đi không đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình. Do vậy việc tự trồng rau tại nhà không nên theo xu hướng, mà cần phải được nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng để bữa ăn trong gia đình luôn luôn là niềm vui và đạt giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Nguyễn Thị Ngọc Thủy
Cử nhân Anh Văn



No comments:

Post a Comment