Monday 25 April 2016

NIỀM VUI


Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa nắng nóng là tình trạng học sinh bị đuối nước liên tục xảy ra trên khắp mọi miền của đất nước. Đây không chỉ là nỗi lo của các bậc phụ huynh mà cũng là nỗi lo chung của toàn xã hội. Với mong muốn giúp cho các em nhỏ rèn luyện sức khỏe, ng cao nhận thức cũng như kỹ năng tự thoát hiểm khi gặp sự cố trong môi trường nước nên Trung tâm chúng tôi đã hợp tác với UBND thành phố Huế thực hiện dự án phổ cập bơi dành cho các cháu học sinh tiểu học. Đây là năm thứ 4 dự án được triển khai tại thành phố Huế và là năm thứ 2 dự án được triển khai tạithị xã Hương Thủy.
Vào sáng ngày 19 tháng 04 năm 2016 tại bể bơi Hương Thủy, đại diện PGD, BĐH Trung tâm, giáo viên các trường và đông đảo phụ huynh đưa con đến tham dự buổi tổng kết khóa bơi 2015- 2016Qua buổi kiểm tra đánh giá thì có hơn 90% số em bơi được cự ly 25m và 10% còn lại có thể đứng nổi dưới nước
Với thành tích đã đạt được, thầy Nguyễn Thanh Hưng vô cùng phấn khởi. Thầy Hưng thay mặt cho PGD Hương Thủy gửi lời cám ơn đến chủ tịch HĐQT, BĐH Trung tâm đã tạo điều kiện cho các cháu nhỏ ở đây có một sân chơi thật bổ ích và trên hết là đã có gần 500 em đã biết bơi nhờ vào dự án phổ cập bơi của Chương trình.
Vui mừng không kém thầy Hưng là bà Nguyễn Thị Lan mẹ của một học sinh trong khóa học cho biết: “ Tui vui quá mấy chú ơi, ngày mô cũng nghe báo đài đăng tin trẻ nhỏ bị đuối nước tui lo lắng lắm, hôm ni thấy thằng con nhà tui bơi được tui vui quá, cảm giác lo lắng cũng đã tiêu tan rồi mấy chú à”!
Về bản thân, tôi là người theo dõi các em từ buổi học đầu tiên cho đến ngày hôm nay. Khi tôi thấy các em bơi được trong nước, thấy nụ cười mãn nguyện của các bậc phụ huynh tôi hết sức vui mừng. Một lần nữa, tôi xin thay mặt những người được hưởng lợi từ dự án xin gửi lời cám ơn, lời chúc sức khỏe đến chủ tịch HĐQT đã quan tâm giúp đỡ cho người dân địa phương. 
Nguyễn Ích Hoàng
Cử nhân Vật lý

No comments:

Post a Comment