Wednesday 27 April 2016

HUẾ MÌNH ĐẸP LẠ


(st)
          Từ ngày 19-24/4, tại cụm sân An Cựu City, Huế; giải vô địch Nam tennis toàn quốc đã được tổ chức rất thành công, thu hút sự quan tâm của giới hâm mộ thể thao thành phố cũng như cả nước.
          Mới làm quen với quần vợt chưa tới 10 năm nhưng tôi đã kết duyên với môn thể thao này và cùng có niềm đam mê ngang bằng với môn bóng- thể thao vua vậy.
          Cũng nhờ đam mê mà biết thêm các vùng đất mới thông qua các giải Grand Slam Tennis hàng năm như Úc Open, Pháp Open, Wimbledon, Mỹ Open và hàng chục giải ATP 1000, 500, 250 khác tại những thành phố nổi tiếng trên khắp thế giới.
          Rất ấn tượng với những cảnh quay từ trên cao của các tay máy chuyên nghiệp quốc tế, qua đó mới biết được một New York lung linh thế nào về đêm, một Paris xanh mướt ra sao trong mùa hè, một London "phớt tỉnh" thế nào với những mặt cỏ xanh rì và đồng phục thi đấu bắt buộc trắng tinh của các danh thủ, và một Sydney rạng rỡ với nhà hát hình các con hàu???
          Nhưng suốt tuần qua, khi xem tennis trực tiếp qua kênh Thể Thao TV, phần điểm tin tức đầu các trận đấu mới thấy được Huế mình đẹp chi mà đẹp lạ. Cũng là Đại Nội, trường Quốc học, chợ Đông Ba, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định ....đó thôi, nhưng qua cách nhìn và góc quay đặc biệt của các tay máy rất "kết Huế" tôi thấy thành phố mình đang sống đẹp vô ngần, đẹp long lanh, duyên dáng, kiêu sa, mộng mơ, trầm mặc, trong trắng, tinh hương, đầy sức sống và niềm tin vươn tới tương lai.
          Từ đó mới hiểu thêm một ẩn ý của câu thơ ai đó ngâm nga" Huế mình đẹp nhất lòng dân". Vâng, chỉ có lòng người, tình người chân thật mới cảm nhận ra được nét đẹp sâu thẳm của xứ Huế mình thương...

          Phan Văn Hải
Tổng Giám Đốc TTKKTL từ năm 2006;
Luật gia (Chi Hội Đoàn Luật sư TTH);
Thạc sĩ Kinh Tế (Đại học Kinh tế Huế)

No comments:

Post a Comment