Thursday 21 April 2016

CHẤT LƯỢNG VỆ SINH CỦA "ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ"


 Có thể nói, ẩm thực đường phố là một nét văn hóa không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của các nước trên thế giới nói chung và cả ở Việt Nam ta nói riêng. Đặc biệt là ở các thành phố lớn thì lượng thức ăn nhanh, thức ăn bán ở vỉa hè càng mọc lên đông đúc. Không nói đâu xa, chỉ riêng thành phố Huế chúng ta không thì cũng không thể thống kê hết có bao nhiêu hàng quán bán thức ăn vỉa hè. Ngoài ra thì còn có những gánh hàng rong, những chị tay xách nách mang hàng hóa đi bán khắp các hang cùng ngõ hẻm. Dường như xã hội ngày càng hiện đại thì người ta đều có xu hướng chuyển sang ăn những thức ăn nhanh, vừa tiện lợi lại nhanh chóng. Hơn nữa, những thức ăn được bày bán ở vỉa hè dường như trông ngon và hấp dẫn hơn, trông rất bắt mắt nên thu hút đông đảo thực khách. Nhưng đằng sau những món ăn đầy hương vị và hấp dẫn này cũng tồn tại những mối nguy hiểm không ngờ tới ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Tất nhiên, hầu hết mọi người đều nhận thức được rằng, chất lượng vệ sinh và an toàn thực phẩm tại hầu hết các quán bán vỉa hè đều không được đảm bảo nhưng đều nhắm mắt cho qua bởi sự tiện lợi của nó.
Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, khi mà chất lượng vệ sinh và an toàn thực phẩm đang gióng những hồi chuông báo động đỏ về sự mất vệ sinh và an toàn thực phẩm. Hàng ngày, thông qua các thông tin đại chúng như tivi, báo đài, internet chúng ta đều nhận thức được là người dân ta đang tự đầu độc lẫn nhau bằng cách đem tẩm những hóa chất độc hại vào trong các thực phẩm đem bày bán tràn lan trên thị trường. Chính những điều này khiến cho những bà nội trợ phải hoang mang khi đứng trước những mặt hàng mà sạch bẩn lẫn lộn. Vậy thì chúng ta hãy tự đặt câu hỏi là, với những thức ăn vừa nhanh lại vừa rẻ liệu có đảm bảo an toàn? Mỗi chúng ta hãy tự cân nhắc để rồi đưa ra cho mình những quyết định đúng đắn khi lựa chọn thực phẩm sạch cho bản thân, cho gia đình. Chúng ta đừng nên bỏ tiền ra để rồi mua bệnh vào người. Ngày nay, dường như căn bệnh ung thư đang ngày một càng quét nhân loại và người mắc bệnh đang ngày một trẻ hóa. Chính vì vậy mà chúng ta hãy cẩn trọng  hơn trong cách ăn uống của mình.


Phan Thị Mến
Cử nhân Quản trị kinh doanh

No comments:

Post a Comment