Friday 22 April 2016

Lớp học bơi tại khu vực Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế


Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước chính vì thế trang bị cho trẻ những kỹ năng sống là mục tiêu hàng đầu hiện nay. Đặc biệt phổ cập bơi cho học sinh tiểu học là một trong những kỹ năng cần thực hiện nhất, mục tiêu là trang bị cho các em những kỹ năng cơ bản khi vận động trong môi trường nước; phát triển thể chất, nâng cao nhận thức khi hoạt động dưới nước nhằm phòng tránh những nguy hiểm khi lụt lội và giảm thiểu các tai nạn về sông nước trên địa bàn thành phố Huế. Theo thống kê của Bộ Giáo dục, tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong 10 tỉnh có tỷ lệ tử vong do đuối nước cao nhất cả nước. Do đó, phổ cập bơi cho các đối tượng trong đó các em học sinh là yêu cầu cấp bách và cần thiết trong việc phòng chống tai nạn do đuối nước gây ra.
Tiếp tục mở rộng dự án "phổ cập bơi cho học sinh tiểu học" phối hợp với UBND TP Huế và phòng giáo dục thành phố Huế được triển khai lần đầu vào năm 2012, đến năm nay, tiếp tục triển khai rộng rãi trên khắp địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tạo điều kiện cho tất cả trẻ em nghèo ở khắp nơi trên mọi vùng miền của địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được hưởng lợi.

Năm nay lớp học bơi khu vực Hương Thủy có vẻ chuyên nghiệp và hiện đại hơn lớp học bơi tại xã Lộc Bổn vào năm ngoái (những địa điểm mà tôi có cơ hội kiểm tra). Các em được vùng vẫy trong hồ bơi chuyên dụng, không còn cái cảnh Thầy và trò phải giăng lưới trên phá Tam Giang, hay lặn xuống làm vệ sinh khu vực đó trước khi để các em xuống bơi vì sợ mảnh chai hay những vật nguy hiểm cho quá trình học bơi của các em, thậm chí khu vực khởi động cho trẻ cũng không "đâu vào đâu"…Rồi không biết kết quả học bơi như thế nào, có bơi được hay không sau khi hoàn thành khóa học nhưng rõ ràng một điều là các em bị các bệnh về da như mụn nhọt vì các em học bơi trong môi trường nước trộn lẫn với bùn… Đặc biệt năm nay yêu cầu đối với trẻ học bơi tại khu vực Hương Thủy hơn hẳn năm ngoái, ngoài yêu cầu về độ tuổi, thêm một yêu cầu mà tôi nghĩ là hợp lý đó là phụ huynh phải đưa đón con khi đi học và tan học, tránh tình trạng năm ngoái tại khu vực xã Lộc Bổn, có em học sinh tan học, tự đi về và bị tai nạn do không có ai quản lý trên đường đi mà các em thì lại quá hiếu động..

Tuy nhiên, trên tất cả là dự án đã làm đúng với những gì nhà tài trợ đã tâm huyết nhằm hạn chế tối đa hơn nữa tình trạng chết đuối của trẻ em (gần 6000 trẻ em/năm) và nâng cao sức khỏe cho thế hệ trẻ, thế hệ tương lai của đất nước. Hy vọng và hy vọng hơn nữa…

Đinh Thị Thúy Hằng
Cử nhân Anh Văn

No comments:

Post a Comment