Friday 15 April 2016

KHẢO SÁT HỘ DÂN VAY VỐN


          Công việc của chính của chúng tôi là hoạt động tín dụng, từ nguồn lãi tín dụng này, chúng tôi lại tiếp tục triển khai nhiều chương trình, nhiều việc thiện nguyện khác để giúp đỡ người dân, trẻ em trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
          Quá trình khảo sát các hộ dân vay vốn ở từng địa bàn do mỗi một nhân viên phụ trách là không thiếu được. Trong tháng 4/2016, sau khi ấn định ngày giờ với cộng tác viên, nhóm chúng tôi đã tiến hành về địa bàn phường Thủy Châu – thị xã Hương Thủy để khảo sát các hộ dân được đề xuất trong lần vay vốn này.
          Theo chân anh tổ trưởng tổ vay vốn, nhóm chúng tôi khảo sát gần được 10 hộ vay. Đa số bà con ở địa bàn trong lần khảo sát này đều là hộ kinh doanh nhỏ lẻ ở gia đình, ở chợ Thần Phù. Độ tuổi của các chị rơi vào khoảng từ 40-48. Đến khảo sát các hộ dân này, các chị đều cho biết nguồn vốn của chương trình rất cần thiết không chỉ cho các chị mà còn cho toàn bộ người dân trên địa bàn phường Thủy Châu. Với hình thức vay vốn trả gốc và lãi hàng tháng, số tiền 4.000.000 đồng/hộ dân. Thời điểm tháng này nhóm chúng tôi sẽ giải ngân cho 1 tổ với tổng số tiền là 40.000.000 đồng. Qua việc khảo sát, một phần để nắm rõ tình hình hoạt động địa bàn do mình phụ trách, phần còn lại để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các chị em vay vốn là rất cần thiết.
          Các hộ dân vay vốn trong lần khảo sát này chủ yếu buôn bán ở khu vực chợ Thần Phù, trong đó có thể kể đến: chị Vân bán trứng, chị Thủy bán heo giống, o Não kinh doanh heo giống, chị An bán cháo, chị Hạnh bán áo quần … Qua buổi khảo sát, chuyện trò với chị em một cách cởi mở, họ cũng cho biết thu nhập cũng khá tạm ổn với cuộc sống gia đình cá nhân. Thu nhập vợ, thu nhập chồng cũng có thể gọi là có cuộc sống ổn định, con cái ăn học đàng hoàng.

          Thời gian đến, nhóm chúng tôi sẽ tiến hành giải ngân cho tổ vay vốn lần này và hy vọng với số tiền được nhận sẽ giúp ích rất nhiều cho bà con nơi đây kinh doanh buôn bán.

Nguyễn Duy Tùng
Cử nhân Kinh tế
Cử nhân Môi trường

No comments:

Post a Comment