Friday 23 January 2015

XUÂN VỀ



Thế là một năm nữa lại sắp đi qua. Năm mới đang cận kề. Mọi vật như đang chuyển mình để đón một năm mới đầy hứng khởi. Mùa xuân về mang theo một không khí mới cho đất trời, cho lòng người thêm náo nức. Tiết trời của mùa xuân đem lại cho con người cảm giác thật dễ chịu. Bởi không còn cái nắng gay gắt của mùa hè, không còn cái lạnh “như cắt da, cắt thịt” của mùa đông. Mà thay vào đó là cái nắng êm dịu, và se lạnh của mùa xuân.
Mùa xuân về, vạn vật như đang hối hả để khoác lên mình những chiếc áo mới. Những cành cây trơ trụi là trong mùa đông cũng bắt đầu đâm chồi nảy lộc xanh biếc. Trăm hoa khoe sắc, đua nở. Đường phố cũng được trang trí đẹp mắt và lộng lẫy mỗi khi màn đêm buông xuống. Người người thì đang hối hả, tất bật để chuẩn bị cho một năm mới thật an khang. Có người thì đang hứng khởi để chào đón xuân về.
Nhưng đâu đó không thể không có nỗi lo của những bà con nghèo, những người buôn thúng bán bưng, những người xa quê hương lập nghiệp. Đó là những người có thu nhập bấp bênh, cơm ba bữa hàng ngày còn lo chưa được trọn vẹn. Huống gì khi xuân về…
Là người nghèo thật khổ. Cái gì cũng phải lo, tiền đâu để lo cho con cái áo mới, tiền đâu để về quê ăn tết, tiền đâu để sắm bánh mứt… Chính những nỗi lo này đã làm cho họ có thêm động lực để cố gắng buôn bán vào những tháng cuối năm để có thêm khoản dư thừa lo cho gia đình mỗi khi Tết đến.
Mùa xuân đang cận kề, chúng ta hãy tạm quên bớt đi những nỗi lo, những muộn phiền trong năm cũ để chào đón một năm mới với những niềm vui mới.


Phan Thị Mến

No comments:

Post a Comment