Wednesday 28 January 2015

KHÁC BIỆT


Chuyến bay Sài Gòn đến Huế vào lúc 19h55, tôi là một trong số đoàn người đứng ở cửa để đợi người nhà. Từng ánh mắt dõi theo hàng người xếp hàng lấy hành lý phía trong sân bay, tôi nhận ra trong đoàn người bước ra có một ông X tôi đã từng tiếp xúc vài lần. Ông ta là giám đốc của một công ty  có tiếng ở tỉnh tôi, một công ty có thể nói là nằm trong danh sách "top ten" về việc đóng góp cho ngân sách của tỉnh rất lớn.
Bước ra khỏi cánh cửa phi trường, việc đầu tiên ông ta đến thẳng bàn bán vé xe buýt với giá 50.000/người, khác xa so với những ông X1, X2 đã có sẵn "đệ tử" đứng đón ở ngoài với những chiếc Camry, Lexus bóng loáng sang trọng. Mặc dù với đẳng cấp như ông ta thì chỉ cần một tin nhắn trước khi lên máy bay thì ông có thể như những ông X1, X2 và nhiều ông X­i khác sẽ có "đệ tử" đến đón, song khác xa với mọi ông Xi khác ông chọn cách di chuyển từ sân bay lên thành phố tiết kiệm nhất chỉ với giá 50.000 đồng.
Có lẽ không chỉ riêng ở tỉnh tôi mà trên đất nước tôi sẽ khó để có những vị lãnh đạo như ông X kể trên !!!

DT.

No comments:

Post a Comment