Friday 23 January 2015

CÁI TẾT VÔ TÌNH


Một năm cũ đang dần trôi, một năm mới lại bắt đầu. Người vui kẻ buồn, người trông ngóng Tết, kẻ sợ tết, người bận rộn tất bật bao công việc lo toan, người rãnh rỗi, thất nghiệp. Người giàu có mua sắm, chuẩn bị đón tết, người nghèo khó bon chen kiếm sống mưu sinh. Hơn bao giờ hết dịp tết càng giúp người có điều kiện thể hiện sự khát khao, sự sung túc của mình, đồng thời nó càng phơi bày sự thiếu thốn, khó khăn, bần cùng của những người nghèo khó, kém may mắn trong xã hội.
Hằng năm, với tinh thần “Tương thân, tương ái” cứ vào những tháng cuối năm nhiều nhà hảo tâm, nhiều tổ chức từ thiện, nhiều chính sách Nhà nước tổ chức nhiều chương trình quà Tết cho người nghèo với mong muốn mang đến niềm vui nho nhỏ cho họ trong những ngày Tết. Đồng thời là động lực, là niềm tin, là sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống . Đó cũng là nghĩa cử cao đẹp của tình người mỗi độ xuân về Tết đến. Mùa xuân về, người nghèo như lại được sưởi ấm khi đón nhận sự quan tâm chia sẽ của cả cộng đồng. Nhưng tất cả đó chỉ là nho nhỏ, chỉ trong khoảnh khắc nào đó, chỉ là “ánh sáng” le lói, không đủ sua đi “bóng tối” bao trùm cuộc đời họ. Họ phải đối diện sự thật khó khăn, sự thiếu thốn dài dài của con cái họ, của gia đình họ. Chính vì thế Cái Tết lại một lần nữa gợi lại nỗi buồn sâu thẳm trong tâm hồn họ bấy lâu nay.
Nhưng cái Tết cũng là dịp giúp họ thức tỉnh, đừng đắm chìm trong cơn mê nhu nhược, thiếu ý chí mà phải biết vươn lên bằng chính mình, để mang lại niềm vui cho con cái, hạnh phúc cho gia đình. Đó chính là một trong những trách nhiệm lớn nhất mà các bậc cha mẹ phải quyết tâm thực hiện để sua tan dần “bóng tối” bao trùm cuộc đời mình và tương lai của con cái được tươi sáng hơn.
Hồ Sơn

No comments:

Post a Comment