Tuesday 11 June 2013

SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ



          Khám sức khỏe định kỳ có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống hàng ngày, nó giúp phòng ngừa, phát hiện sớm các nguy cơ và bệnh, dễ điều trị và giảm thiểu chi phí rất nhiều so với việc phát hiện bệnh muộn.
Việc khám sức khỏe định kỳ mang lại các lợi ích như:
- Khám sức khỏe định kỳ sẽ có cơ hội để được các bác sĩ thông báo những yếu tố nguy cơ có thể gặp của từng lứa tuổi để có biện pháp phòng ngừa.
- Tạo điều kiện để các bác sĩ nắm được đặc thù sức khoẻ của từng người và có thể theo dõi dễ dàng những biến đổi (so với trước và sau này).
- Giúp phát hiện sớm những vấn đề sức khoẻ còn tiềm ẩn, khi điều trị đem lại hiệu quả nhất.
Mặc dù việc khám sức khỏe định kỳ mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân và gia đình, nhưng với những người Việt Nam thì có một thực trạng mà lâu nay vẫn còn tồn tại là rất xem nhẹ việc khám sức khỏe định kỳ, và việc này còn bị nhiều người cho là tốn thời gian không cần thiết, hầu như họ chỉ đến gặp bác sĩ khi thực sự có bệnh và yêu cầu bác sĩ cho những loại thuốc mà có thể trị được căn bệnh đó càng sớm càng tốt, không cần quan tâm đến những tác dụng phụ của nó đối với cơ thể sau này. Một số người còn cho rằng đã đi khám thì kiểu gì cũng bị bới ra bệnh, tốn kém nhiều chi phí và gây hoang mang lo lắng. Trong khi y học hiện đại là hướng người dân thực hiện lối sống “ Phòng bệnh hơn là chữa bệnh”, việc khám sức khỏe định kỳ là biện pháp hữu hiệu giúp phát hiện những bệnh nguy hiểm từ giai đoạn sớm và tư vấn phòng chống những căn bệnh thường gặp, giúp bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

XQ

No comments:

Post a Comment