Monday 17 June 2013

MÙA PHƯỢNG VĨ


Lại một mùa hoa phượng nữa lại về! Khi những tia nắng đầu tiên của mùa hè rọi xuống cũng là lúc những búp phượng chúm chím thành hình rồi nhuộm đỏ cả những con đường ta từng đi qua, nhuộm đỏ cả sân trường... và tâm hồn ta cũng bắt đầu cảm thấy xao xuyến, bồi hồi nhớ lại những ký ức của tuổi cắp sách đến trường.

Không biết từ bao giờ hoa phượng được ví như loài hoa của tuổi học trò. Đấy là loài hoa luôn gắn với biết bao kỷ niệm buồn vui, tinh nghịch, gắn với những giận hờn vu vơ của tuổi học trò mới lớn. Để rồi khi không còn được ngồi trên ghế nhà trường nữa thì đấy là những nỗi nhớ da diết khôn nguôi khi mỗi mùa phượng vĩ đi qua.

Nhớ những ngày nào khi còn là những cô bé, cậu bé học sinh thì mỗi mùa phượng về lại tất bật lo bài vở để chuẩn bị cho một mùa thi cử. Còn đối với những lớp cuối cấp thì hoa phượng về lại báo hiệu một mùa chia ly. Những trang lưu bút viết vội cùng những cánh phượng hồng được ép khô trong những trang giấy để trao cho nhau lưu giữ những kỷ niệm của tuổi học trò.

Tuổi học trò ta đã đi qua gắn liền với những mùa hoa phượng đỏ! Để rồi sau bao năm tháng bươn chải, vật lộn với cuộc sống hàng ngày ta lại nhớ về một thời cắp sách đến trường; để rồi ta chợt nhận ra rằng đấy là quãng thời gian vô tư nhất, hồn nhiên nhất và vô cùng đáng quý,  nó giúp ta tạm quên đi bao nỗi muộn phiền, mệt nhọc của cuộc sống hàng ngày.

 


PTM

No comments:

Post a Comment