Friday 7 June 2013

Biển đẹp ở Huế: Biển Hàm Rồng


Chúng tôi có dịp ghé thăm một bãi biển đẹp ở Huế, đó là biển Hàm Rồng, nằm bên kia phá Tam Giang – Cầu Hai thuộc xã Vinh Hiền (Phú Lộc), đây là một địa chỉ mà du khách đã một lần đến đều mong có dịp trở lại.

Ngồi trên bãi cát trắng, chúng ta có thể thấy phía trước là một bãi biển rộng lớn, xa xa những con thuyền đánh cá nhấp nhô đang giăng lưới đánh bắt hải sản. Khác với các bãi biển Lăng Cô, Cảnh Dương, Thuận An, biển Hàm Rồng lại có một địa hình khá đẹp, phía sau bãi cát trắng có ngọn núi Linh Thái cao vút gần 800 mét với vô số cây cối chen chúc nhau rậm rạp, kéo dài gần 6 km theo dọc bãi biển. Biển ở Hàm Rồng trong xanh, mát dịu và dọc theo bờ biển ta có thể gặp những tảng đá lớn do thiên nhiên sắp đặt rất hoàn hảo và đẹp lạ kỳ.

Do bãi biển vẫn chưa được đầu tư đúng mức, nên một số nhà hàng khá ít mọc lên phục vụ ẩm thực về hải sản cho thực khách đến và thưởng thức. Các món ghẹ, mực, cá biển, … rất được du khách chọn lựa và khen ngon.

Đây là một điểm đến lý thú cách xa TP Huế náo nhiệt khoảng 50km về phía Nam vào mùa hè này để xua đi những ngày làm việc căng thẳng và nóng bức của thời tiết ở Huế.


Q.H

No comments:

Post a Comment