Wednesday 12 September 2012

SẺ CHIA TẤM LÒNG



"Ba sẽ là cánh chim, đưa con bay thật xa. Mẹ sẽ là nhành hoa, cho con cài lên người". Thế nhưng không được hạnh phúc như bao đứa trẻ khác, cháu H.Q.H  phải sớm chịu sống "cảnh mồ côi" bố mẹ cùng với bà ngoại trong một nhà tạm đơn sơ dột nát.
Cháu Q.H năm nay đã được 5 tuổi. Sống tại đường Chi Lăng, TP Huế. Hiện cháu đang học mẫu giáo tại trường địa phương. Ngoài thời gian đi học một ngày một buổi, cháu chỉ biết thui thủi một mình cùng với bà ngoại. Trong khi đó bố cháu thì đang ở trại nghiện và đang cận kề bên cái chết, còn mẹ thì đành đoạn bỏ rơi con thơ mà theo chồng mới ở Sài Gòn. Cuộc sống của hai bà cháu vốn đã ngặt nghèo nay lại càng heo hút thêm. Bà ngoại của cháu tuy đã già nhưng là chỗ dựa duy nhất về tinh thần và nuôi cháu ăn học. Nhiều lần bà tâm sự: bây giờ dì còn sức khỏe còn kiếm được đôi đồng để lo cho cháu, không biết một khi trái gió trở trời thì cháu sẽ ra sao, ai sẽ lo cho cháu.
Cơ duyên đã đưa chúng tôi đến với hoàn cảnh gia đình hai bà cháu trong chương trình vay vốn Buôn Bán Đường Phố. Qua việc tìm hiểu, khảo sát khách hàng, chúng tôi đã lắng nghe những nỗi lòng, tâm sự và rất cảm thông cho hoàn cảnh tần tảo sớm hôm buôn bán đường phố của Bà, và hình ảnh  côi cút, bất hạnh của cháu H có cả bố và mẹ mà như không. Để chia sẽ bớt những khó khăn của Bà, và động viên tinh thần hai bà cháu có thêm nghị lực sống, chúng tôi đã trao tặng cho cháu H.Q.H số tiền 300,000đ, với mong muốn hai bà cháu sẽ vượt qua thử thách này.

H.S

No comments:

Post a Comment