Friday 7 September 2012

BẮT CÁ LỚN



Bắt cá lớn thường khó hơn bắt cá bé. Vì ngoài việc phải có ngư cụ, công cụ thích hợp thì người bắt cá lớn phải có kinh nghiệm và thể lực dồi dào hơn nhiều.

Cá lớn đã “thoát” trong một lần truy bắt nào đó thì việc bắt lại nó rất là khó khăn. Nếu “cá” này là thuộc loại tham nhũng cở bự, quan hệ với cấp cao chằng chịt thì việc bắt được nó rất là khó khăn, có thể nói là “không tưởng”.

Thế mà cơ quan điều tra đã làm được việc này một cách ngoạn mục. Thì ra, phải có cách bắt. Hãy cùng phỏng đoán việc truy bắt này.

Con “cá” này có cái “bớt đỏ” ở cằm, rất dễ bị nhận diện nếu ở VN, nên nó phải thoát ra nước ngoài.

Do khó đi bằng đường không, nên nó phải đi đường biển hoặc đường bộ, nên nó chỉ loanh quanh ở Châu Á là cùng, không đi xa hơn được, rất nguy hiểm.

Do có sự che chắn quá chắc chắn, sự nghiệp trên đà thăng tiến, không nghĩ có ngày bị “thộp” nên sự chuẩn bị cho việc “lặn” sâu và lâu của “cá” không kỹ càng.

Vì vậy, sự đào thoát cũng chỉ loanh quanh VN, tức là các nước Đông Nam Á. Người Việt hay “duy tình” nên “cá” sẽ lặn tới chỗ nào có nhiều người VN sinh sống.

Chắc cơ quan điều tra ít nhiều cũng đã khoanh vùng nghi vấn “ban đầu” các địa bàn như trên.

Tuy nhiên, do “cá” chắc chắn có kẻ mách nước, nên rất nhạy về thông tin của lực lượng truy đuổi “cá”. Vì vậy, làm cho “cá” và “bè lũ mách nước” bị nhiễu thông tin dẫn tới “chủ quan, lơ là” là rất cần thiết để “tóm” được “cá”. Vì vậy các thông tin làm nhiễu sau đã được tung ra:

-   “Cá” đã qua Hoa Kỳ rồi về Singapore nhờ được cấp visa đặc biệt.
-   “Cá” hình như đã lặn qua Canada.
-   “Cá” hiện đang tung tăng an dưỡng trên một hòn đảo bí mật nào đó.
-   “Cá” đã bị bắn chết rồi, tin chính xác…
-  

Thế rồi đùng một cái, tin “cá” bị bắt ngày 4/9, chắc là để kịp cho ngày nhập trường thường được tổ chức ngày 5/9 của các cháu, để “cá” có thêm thời gian học “lặn” không “sủi tăm”.

Bắt “cá” lớn có khác.


PVH

No comments:

Post a Comment