Monday 3 September 2012

DÂN LÀ GỐC





Cuộc cải cách nào, kết quả chỉ thật sự tốt khi quyền lợi của người dân được cọi trọng, đời sống được cải thiện, được dư luận nhân dân đồng lòng, ủng hộ.

Những năm qua, các “nhóm lợi ích” đã cấu kết với nhau để hưởng lợi trên mồ, hôi nước mắt của người dân. Cho đến năm nay hệ quả về lòng tham của các nhóm lợi ích đã quá rõ, nhân dân ta phải gánh chịu tất cả các hậu quả đó. Còn gì đau đớn hơn!.

“Nhóm lợi ích” là rất giàu có về tài chính, quan hệ rộng, tác động  đến cấp có thể  ra được chính sách có lợi cho chúng. Do là lũ ăn trên ngồi tróc, nên chúng muốn hưởng khung cảnh an nhàn và làm sao bảo tồn được của cải đã vơ vét được, không bị suy suyển do “xáo trộn”.

Tôi tự hỏi, trong khi bao nhiêu người dân Việt Nam sục sôi phản đối chính sách và hành động xâm lấn của TQ ở biển Đông bằng cách biểu hiện thái độ một cách dứt khoát đúng lý thì các “nhóm lợi ích” này đã làm được gì để giúp bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Liên hệ tới việc bắt bớ những người biểu tình ôn hòa, không biết đây là chủ trương chính thức của Đảng và Nhà nước ta theo cách xử lý thuộc  “tầm cao chiến lược” hay là có sự “giật dây” của “nhóm lợi ích” vốn “ăn sung, mặc sướng”, “ngồi mát, hưởng bát vàng”.

Đến lúc, những người có trách nhiệm cao nhất ở nước ta phải trả lời cho người dân biết chính kiến của họ về việc này. Người dân biểu thị thái độ của mình đối với nhà nước là một việc bình thường, đúng với qui định của hiến pháp, hơn nữa người đóng thuế có quyền dò hỏi về việc tiền mình đóng có được sử dụng một cách hợp lý hay là không?

Vô nhẽ cứ coi dân không phải là gốc, như cương lĩnh chính trị từng nêu? Dân là gốc hay là “chi” đây?


PVH

No comments:

Post a Comment