Tuesday 17 May 2016

TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG NHÀ VỆ SINH CHỢ ĐÔNG BA – THÀNH PHỐ HUẾ


Sau thời gian được đưa vào hoạt động, nhà vệ sinh khu F chợ Đông Ba đã giải quyết một phần rất lớn về tình hình vệ sinh trong khu chợ.
Để tiến hành chi trả tiền điện nước và chi phí quản lý cho 2 nhân viên quản lý khu vệ sinh này, Ban quản lý đã đề ra mức thu 1.000 đ/lượt (tiểu tiện) và 1.500 đ/lượt (đại tiện). Nhìn chung, tình hình quản lý và chất lượng vệ sinh ở đây khá tốt, có sự theo dõi của chị Trang là người trực tiếp thu tiền từ những người được phục vụ, cũng như ý thức của người dân và tiểu thương trong chợ, cho nên khi nhóm chúng tôi đến khảo sát trực tiếp thì nhận thấy ở đây không có mùi như ngày xưa chưa được tiến hành xây dựng mới.
Từ ngoài khi đi vào có chỗ để mọi người rửa tay, bên trái dành cho nam, bên phải dành cho nữ, có bảng chỉ dẫn rõ ràng để tránh sự nhầm lẫn cho mọi người. Bên trong được xây dựng nơi đi tiêu và đi tiểu riêng biệt, có bể nước để mọi người đi xong sẽ lấy đó vệ sinh sạch sẽ nơi này.
Nhà vệ sinh khu F đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa – văn minh trong khu chợ Đông Ba. Với phương thức 1:1, Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập phối hợp cùng Ban Quản lý chợ Đông Ba để tiến hành cải tạo và xây dựng mới nhà vệ sinh khu F, để sử dụng cho mục đích chung, cho cộng đồng, tiểu thương buôn bán ở chợ cũng như khách hàng khi đến mua sắm tại chợ Đông Ba.

Mặc dù là công cộng, song với ý thức của người dân rất tốt cộng thêm việc quản lý một cách có hiệu quả thì khu nhà vệ sinh đã phản ánh được tình hình vệ sinh chung trong khu chợ đối với khách hàng xa gần trong và ngoài tỉnh, cũng như tất cả ai ai khi có dịp ghé thăm ngôi chợ nổi tiếng nhất thành phố Huế của chúng ta.

Nguyễn Duy Tùng
Cử nhân Môi Trường

No comments:

Post a Comment