Friday 20 May 2016

NHÀ VỆ SINH CHỢ AN CỰU – THÀNH PHỐ HUẾ


Khu nhà vệ sinh ở chợ An Cựu – Thành Phố Huế đã được đưa vào hoạt động cuối năm 2013 cách đây cũng hơn 2 năm dưới sự tài trợ của Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập và Ban Quản Lý Chợ An Cựu . Thăm lại khu nhà vệ sinh này, chúng tôi thực sự hài lòng về việc giữ gìn sạch sẽ của nhân viên Ban Quản Lý Chợ và ý thức giữ gìn chung của các chị em tiểu thương và người mua bán nơi đây.
Nhân viên trông coi khu nhà vệ sinh ở chợ rất có ý thức và trách nhiệm đối với công việc của mình. Ngoài nhiệm vụ thu tiền của người dân khi đi vệ sinh ở đây, chị Bảy cũng dành thời gian dọn rửa nhà vệ sinh. Chị cho biết “Cách 2 tiếng chị lau chùi một lần để giữ gìn nhà vệ sinh cho sạch sẽ, tránh tình trạng nhếch nhác, dơ bẩn và bốc mùi hôi thối. Chị cũng khuyến khích các chị em tiểu thương ở đây giữ gìn vệ sinh chung như dội nước sạch sẽ sau khi đi, tránh tình trạng vứt đồ lung tung làm kẹt bồn cầu.”
Người dân mua bán và các chị em tiểu thương ở đây cũng rất hài lòng về mức phí thu rẻ và chất lượng đảm bảo sạch sẽ của nhà vệ sinh ở đây. Thoạt đầu thì các chị em ở chợ không mấy quan tâm gì đến giữ gìn vệ sinh chung. Nhờ có chị Bảy nhắc nhở, chỉnh đốn nên các chị đã dần dà có ý thức và thói quen giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để cho người sau còn tiếp tục dùng.
Nhà vệ sinh chợ An Cựu là mô hình điển hình cho ý thức của người dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp. Thiết nghĩ trong tương lai Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này ở các chợ trên địa bàn Thành Phố Huế để người dân thành phố Huế là người trực tiếp hưởng lợi từ mô hình này.


 Nguyễn Hoàng Quang Vinh
Cử nhân Anh Văn

No comments:

Post a Comment