Tuesday 21 April 2015

VIỆT NAM VÀ NHỮNG CÁI “NHẤT”


         
          Cách đây không lâu trong khoảng tết Ất Mùi tại công viên Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp tổ chức xác lập kỷ lục đã xác lập tô hủ tiếu lớn nhất Việt Nam và dự kiến có thể hơn 1000 người ăn. Nhưng thật đáng tiết tô hủ tiếu đã bị đổ đi sau một khoảng thời gian trưng bày, vì thời gian trưng bày quá lâu. Thử hỏi những người làm tô hủ tiếu đó và những người tổ chức ra kỷ lục không biết nghĩ gì trong khi cơ quan đoàn thể kêu gọi ủng hộ của nhân dân giúp bà con nghèo có cái tết ấm no và nhiều nơi đang chờ hỗ trợ gạo của nhà nước để cứu đói cho hộ nghèo. Thật là kệch cỡm khi nào muốn quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, công ty thì lợi dụng các mùa lễ hội là xác lập kỷ lục này, kỷ lục nọ để quảng bá hình ảnh của mình. Và cũng có lẽ muốn quảng bá hình ảnh của nước Việt Nam nên ông TGĐ Truyền Hình đề xuất lên chính phủ là xây dựng tháp truyền hình với đẳng cấp cao nhất thế giới. Hiện tại tháp truyền hình Tokyo là tháp truyền hình cao nhất thế giới với chiều cao đạt được là 634m với tổng chi phí xây dựng hơn 800 triệu USD. Nên biết rằng người Nhật xây dựng tháp truyền hình cao như vậy là do có những tòa nhà chọc trời tín hiệu không phủ khắp được, và công nghệ truyền hình hồi đó bắt buộc phải xây cột phát sóng cao.
          Theo các chuyên gia tính toán nếu tháp truyền hình Việt Nam xây dựng với kỷ lục như vậy sẽ tốn cả tỷ USD nhưng tháp truyền hình hiện nay chỉ dùng cho việc phát tín hiện analog không có thêm chức năng gì khác. Trong khi đại đa số người dân đều đã chuyển qua xem truyền hình hữu tuyến có chất lượng tốt hơn. Thử hỏi để quảng bá hình ảnh Việt Nam có nhất thiết phải làm như vậy không!? Trong khi Việt Nam đã có nhiều cái để thế giới biết đến, ví như động đẹp nhất Đông Nam Á, các di sản vật thể và phi vật thể…
          Một công trình xây dựng tốn cả tỷ USD, không đạt hiệu quả kinh tế thử hỏi nhất thiết có cần phải thực hiện. Trong khi Việt Nam là nước còn nghèo, hằng năm phải đi xin viện trợ từ các dự án nước ngoài. Người dân còn lam lũ, tỷ lệ thu nhập bình quân đầu người còn thuộc vào dạng thấp của thế giới. Trẻ em đi học còn phải bơi qua sông, trường lớp còn tạm bợ. Bà con tại vùng sâu, vùng xa còn thiếu ăn. Vậy nên chăng ông TGĐ VTV cần phải quảng bá thương hiệu Việt Nam một cách vô nghĩa như vậy!?
Xin quí ông suy nghĩ lại để dân được thọ ơn!

Đ.N


No comments:

Post a Comment