Friday 13 March 2015

TAI NẠN ĐÃ QUA ĐI NHƯNG NỖI ĐAU VẪN CÒN ĐÓ


 Cách đây 1 năm khi anh Lê Văn Hùng vừa tròn 24 tuổi, một tai nạn ập đến khiến anh đã tàn phế mãi mãi và phát sinh thêm nhiều bệnh nặng khác.
Anh Hùng có vợ và một con gái đã được 5 tuổi, trú tại 307 Chi Lăng – TP Huế. Anh làm nhiều nghề: đạp xích lô chở khách du lịch, sơn nhà, phụ vợ buôn bán, còn vợ thì bán nước giải khát vĩa hè nhưng mùa mưa lạnh thì không bán được thì phải nghỉ. Do vậy thu nhập chính trong gia đình trông chờ vào anh Hùng. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, Nhà cửa tuềnh toàng, làm mãi cũng không đủ ăn. Càng bi thảm hơn, một tai nạn ập đến với anh Hùng năm 2014, khiến anh bị liệt nữa người, bán thân bất toại. Một tai nạn như trời sập xuống gia đình làm cho vợ và con anh hoàn toàn suy sụp, cuộc sống gia đình anh chao đão. Giờ đây người vợ gầy guộc ốm yếu của anh vừa bươn chải kiếm sống hằng ngày, vừa lo chăm sóc chồng đang nằm liệt giường. Thật quá thương tâm!
Tai nạn đã xảy ra cách đây một năm nhưng hầu như vĩnh viễn không bao giờ tiến triển được, mà ngày càng phát sinh thêm nhiều chứng bệnh nặng hơn. Cách đây mấy tháng vợ phải đưa anh đến bệnh viện thì Bác sĩ cho biết anh Hùng bị nhiễm trùng bộ phận sinh dục và hai chân dần dần bị hoại tử đồng thời phải đặt ống dẫn lưu suốt đời. Giờ đây cuộc sống của vợ và con anh rất khó khăn, rất đau khổ. Vợ của anh tâm sự nghẹn ngào trong nước mắt: nhiều khi túng quá phải đẩy xe đưa anh đi các khu chợ để xin tiền lo thuốc men cho anh.
Hiện nay, anh là người đang vay vốn của chương trình vay vốn buôn bán đường phố, vì hoàn cảnh quá đặc biệt không thể trả nợ, Ban Điều Hành đã thăm và xét duyệt xóa nợ cho anh với số tiền gần 3 triệu đồng mà anh đã vay cách đây 2 năm, để động viên vợ anh cố gắng vượt qua khó khăn này. Để chia sẽ những đau thương, mất mát của gia đình, cảm thông những nhọc nhằng mà vợ anh phải chịu đựng, thương cho bé gái chỉ mới 5 tuổi mà phải chứng kiến hằng ngày ba mình nằm liệt giường không thể đứng dậy vui đùa với con gái đang lớn lên, xin mọi người hão tâm, chung tay góp sức giúp đỡ gia đình anh. Giờ đây gia đình rất cần những tấm lòng sẽ chia, những bàn tay nhân ái để được an ủi phần nào, để tiếp tục bước đi trong cuộc sống.

HS

No comments:

Post a Comment