Monday 23 March 2015

NUÔI GÀ “GIÚP” DÂN


1.250 con gà được cấp cho bà con nghèo tại xã Quế An huyện Quế Sơn tỉnh Quảng Nam trong chương trình hỗ trợ “ Nông thôn mới”. 1250 con gà này không đến được tay người dân mà lại vào chuồng của lãnh đạo xã, âu cũng cũng “thường” chắc có lẽ lãnh đạo xã Quế An nhận thấy bà con xã mình còn nghèo quá không đủ thóc lúa để nuôi gà, mà nếu có nuôi thì gà chậm lớn vì không đủ thức ăn cho chúng nên lãnh đạo xã đã dang rộng cánh tay để hỗ trợ và giúp đỡ bằng cách nuôi gà “giúp” bà con nghèo. Cũng cách đây mấy tháng, 12 con dê cấp cho bà con nghèo xã Thành Yên, nhưng vị Bí thư Huyện ủy Thạch Thành Đỗ Minh Quý cũng đã dang rộng cánh tay để nuôi giúp bà con nghèo có lẽ cũng vì sợ dê không đủ ăn hoặc nghĩ rằng bà con nghèo quá không nuôi dê nổi.
Và cũng có thể do thuyết tiến hóa của ngài Darwin nên những con dê, gà đã phát triển về trí não. Nhiều khi chúng nhận thấy ở nhà các vị trên được ăn ngon, ngủ ấm có người hầu kẻ hạ chu đáo không như ở những chỗ bà con nghèo kia ở chỗ rách nát, ăn đồ ôi thiu, bị chó mèo giỡn mặt…. nên chúng đã tự nguyện vào nhà các vị lãnh đạo trên mà thôi.
Không biết rồi đây các vị giải thích như thế nào với Chính Phủ, thôi thì cứ đổ hết cho thuyết tiến hóa của ngài Darwin hoặc cứ tự nhận là do mình quá “thương” bà con nghèo nên chỉ nuôi “giúp” khi nào thấy gà-dê lớn hoặc bà con có điều kiện kinh tế khá hơn thì sẽ chuyển lại cho bà con!


D.N

No comments:

Post a Comment