Wednesday 4 March 2015

RƯỢU BIA NGÀY TẾT



          Rượu, bia được xem là thứ đồ uống không thể thiếu trong những bữa tiệc, nó góp phần tạo nên sự vui vẽ cho bữa tiệc đó, đặc biệt là mỗi khi Tết đến, Xuân về thì rượu bia được xem là thứ đồ uống càng không thiếu trong mỗi gia đình nên mặt hàng này luôn được tiêu thụ ở mức khá cao. Tuy nhiên, việc sử dụng rượu bia như thế nào cho hợp lý để vừa vui, vừa đảm bảo sức khỏe thì không phải ai cũng làm được.
Thông thường Tết là dịp để gia đình, anh em, bạn bè đoàn tụ, nâng cốc để chúc nhau sức khỏe và năm mới an lành. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng “ nam vô tửu như kỳ vô phong” nên nhiều người vì tâm lý giữ thể diện và sẵn sàng chứng minh thông qua việc uống bia rượu. Ngoài ra, với quan điểm rượu bia là phương tiện để người ta làm quen, duy trì các mỗi quan hệ, là phương tiện để làm ăn… nên sẽ chi phối đến hành vi uống rượu bia của một số người.
Ai cũng biết uống rươu bia nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, ngộ độc, thậm chí là tử vong do sử dụng bia rượu. Ngoài ra, thì việc lạm dụng bia rượu quá nhiều còn gây mất trật tự xã hội, bạo hành gia đình do những người chồng say rượu nên đánh vợ đánh con, thậm chí là án mạng trong gia đình mà nguyên nhân chính cũng do việc mất tự chủ trong việc sử dụng rượu bia. Đặc biệt, việc sử dụng rượu bia quá nhiều trong những ngày Tết còn là nguyên nhân gây ra các vụ tại nạn giao thông
Vì thế để hạn chế tối đa những hệ lụy do bia rượu gây ra, mỗi chúng ta phải tự ý thức được những tác hại của việc lạm dụng bia rượu để bảo vệ chính bản thân mình và những người thân. Uống rượu bia phải biết tự kiểm soát được bản thân để không làm mất tự chủ.

XQ

No comments:

Post a Comment