Monday 1 October 2012

THÊM MỘT MÙA BỘI THU




Cứ mỗi mùa gặt hái, bà con lại nô nức ra đồng. Ở nhiều miền quê già, trẻ, trai, gái đều ra đồng, càng nhiều càng tốt với mong muốn trời đất ôn hòa để hoàn thành thu hoạch một vụ lúa xuông sẽ.
 Năm nay một mùa thu hoạch nữa lại đến, bà con lại mừng rỡ nhưng lại đầy lo âu. Vì sao vậy? Vì sự sống của tất cả các thành viên trong gia đình phụ thuộc vào những hạt thóc đó. Một khi mùa mưa lụt kéo đến, "trên mưa dưới nước", nhiều bà con ở một số vùng nông thôn thất nghiệp,  không có việc gì làm, chỉ biết khoanh tay, ăn không ngồi rồi". Sự sống của họ nhờ vào những hạt thóc thu được từ hôm nay. Bà con phải trãi qua rất nhiều công đoạn với thời gian 3 tháng mới cho được kết quả hôm nay. Nếu hôm nay mùa thu hoạch có trắc trở gì thì không biết sự sống của bà con sẽ ra sao nữa. Có lẽ họ phải chịu sống cảnh cùng cực, cơ hàn thôi. Có ai thông cảm và sẽ chia cùng sự khốn khổ của họ không?
May sao, mùa thu hoạch năm nay thời tiết khá thuận lợi, bà con lại được "Thêm một mùa bội thu", nhen nhóm hy vọng nhỏ nhoi ấy của bà con phần nào được thỏa mãn. Đó cũng chính là nguồn an ủi giúp họ vượt qua khó khăn, quên cả những nỗi nhọc nhằng một khi mùa thu hoạch đến.

H.S

No comments:

Post a Comment