Friday 1 April 2011

Tắt điện 60 phút - Hãy hưởng ứng giờ Trái đất!

Trong nhiều năm qua, môi trường thế giới ngày càng bị ô nhiễm  và dần biến đổi do sự gia tăng về dân số và chủ nghĩa tiêu dùng của con người. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trái đất đang bị suy thoái nghiêm trọng với mức suy thoái cao hơn 50% so với khả năng trái đất có thể chịu đựng được. Chính sự biến đổi khí hậu đã khiến cho thế giới phải đối mặt với nhiều đợt thiên tai nặng nề ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên toàn cầu như hạn hán, lũ lụt, động đất,… Và toàn bộ chúng ta đã phải chứng kiến cảnh động đất và sóng thần tại Nhật Bản hôm 11/03 khiến cho hơn 9.700 người chết và mất tích. Tính cho đến nay, đây chưa phải là con số thống kê cuối cùng tại Nhật Bản.
Nhận thức được tai họa do biến đổi khí hậu gây nên, năm 2007, một tổ chức có tên là Quỹ bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) đã tổ chức tắt điện trong 60 phút tại Úc nhằm giúp mọi người ý thức hơn về môi trường và hành động này đã được nhiều sinh viên, học sinh tự nguyện tại nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng. Tại Việt Nam, giờ Trái đất đã trở nên quen thuộc với mọi người cách đây hai năm với sự hưởng ứng của chủ yếu là tầng lớp sinh viên. Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ không của riêng ai, vì vậy, mỗi một người dân Việt Nam cần hưởng ứng hành động này, và mỗi một người sẽ góp phần ngăn chặn tình trạng sử dụng lãng phí các nguồn tài nguyên, thúc đẩy việc giảm ô nhiễm môi trường.
Năm nay, giờ trái đất được tổ chức vào thứ bảy ngày 26-03-2011 từ  20:30 đến 21:30 với thông điệp : Tắt đèn 60 phút – hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu tại Thành phố Huế với nhiều hoạt động: tắt đèn khi không dùng nữa; sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường; không sử dụng túi nilon; trồng và chăm sóc cây; nâng cao hiểu biết về biến đổi khí hậu…
Hưởng ứng giờ Trái Đất, Trung Tâm Khuyến Khích Tự Lập Huế với đội ngũ  nhân viên trẻ, năng động luôn hưởng ứng các hoạt động vì môi trường sẽ cam kết thực hiện giờ trái đất vì một môi trường xanh và đồng thời qua các hoạt động chuyên môn của mình, các nhân viên trung tâm hãy kêu gọi mọi người dân hãy cùng tham gia, cùng hướng đến một môi trường xanh cho tất cả chúng ta. Và hành động này “không chỉ dừng lại chỉ một giờ tắt đèn” (khẩu hiệu tại Singapore).
Hãy hưởng ứng giờ Trái Đất vào lúc 20:30 ngày 26-03!

No comments:

Post a Comment