Wednesday 29 June 2016

MÙA HOA PHƯỢNG

 (Ảnh minh họa)
Mỗi loài hoa trong năm đều được chọn để tượng trưng cho một mùa tương ứng. Như hoa mai, hoa đào được chọn tượng trưng cho mùa xuân thì hoa phượng mặc nhiên được chọn tượng trưng cho mùa hạ. Dưới cái nắng chang chang của mùa hè, những cánh hoa phượng với màu sắc đỏ thắm rực rỡ trông đẹp đến làm sao.
Cứ mỗi độ tháng sáu về, khi tiếng ve kêu râm ran ngoài hiên báo hiệu một mùa hè nữa lại sắp đến, thì đó cũng là lúc những cánh hoa phượng bắt đầu đua nhau nở rộ. Trong sân trường ngày ấy, những cánh hoa phượng rơi rụng đầy sân trông đẹp lung linh, đẹp lạ thường. Nhưng kèm theo đó là một nỗi buồn man mác, vì đó cũng là lúc chúng tôi phải xa thầy cô xa bạn bè. Rồi sau đó phải cố gắng học thật tốt để vượt qua những kỳ thi chuyển cấp chuyển trường. Bản thân mỗi người ngày đó đều lo lắng rằng, ngày mai đây khi đi đến một ngôi trường khác không biết có còn được gặp lại bạn bè cũ nữa hay không.
Tôi vẫn còn nhớ, bọn con gái chúng tôi rất thích ngồi dưới gốc cây phượng trong sân trường để được nhặt những cánh phượng rơi ép vào trang vở trắng. Bẵng đi một thời gian, khi vô tình giở lại những trang vở trang lưu bút thì bao nhiêu kỷ niệm trong tôi lại ùa về cùng với cánh hoa phượng đã được ép khô lâu ngày bị bỏ quên. Những dòng chia sẻ, những nỗi niềm những lời chúc đều được lưu lại trên từng trang lưu bút, cộng với những bức ảnh thẻ của từng chủ nhân của nó. Ôi, những gương mặt ngây thơ ngày ấy, tôi bỗng mỉm cười hồi tưởng lại những kỷ niệm đã qua .
Tôi thấy “hoa phượng” vẫn thường xuyên được xuất hiện trong các bài thơ, bài nhạc của các tác giả nổi tiếng.“Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng em chở mùa hè của tôi đi đâu,…”Tôi chắc chắn ai trong ta cũng thuộc lòng bài này, đó là bài hát “Phượng Hồng” của nhà thơ Đỗ Trung Quân được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ nhạc thành bài hát. Tuy bài hát này đã được sáng tác rất lâu, nhưng mỗi khi được nghe lại tôi vẫn còn nguyên cảm giác bồi hồi đến khó tả.
Hy vọng mỗi người trong chúng ta sẽ luôn lưu lại những kỷ niệm đẹp cho riêng mình khi thời gian  trôi đi. Đừng để những phiền muộn những hối hận làm ảnh hưởng đến cuộc sống .

Trần Thiên Tú Như
Cử nhân Kinh tế

No comments:

Post a Comment