Friday 3 June 2016

CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH Ở HUẾ


Cửa hàng nông dân ở nhà số 44 đường Hai Bà Trưng - Huế.
Nhà của tôi mỗi khi đi chợ mua gì cũng đều lo lắng. Không biết rau có dùng hóa chất không hay thịt heo có sử dụng thuốc tăng trọng không. Điều đó khiến chúng tôi không biết ăn gì để mà sống hay mua ở chỗ nào cho an toàn. Tình cờ qua mạng, tôi mới biết có một cửa hàng chuyên cung cấp nông sản sạch. Đó là “Cửa Hàng Nông dân” đặt tại nhà số 44 đường Hai Bà Trưng thành phố Huế. 
Cửa hàng hoạt động dưới sự quản lý của cô Katayama Emiko, giám đốc dự án BAJ tại Huế. Cửa hàng sắp xếp khá ngăn nắp không thua kém gì siêu thị. Sản phẩm đặt ở trước là sản phẩm tươi chủ yếu là rau củ quả, thịt heo,... Các sản phẩm này đều được ghi đầy đủ giá cả thông tin xuất xứ khiến người mua hàng rất tin tưởng. Kế đến là khu vực chế biến sản phẩm là nơi mà người nông dân sử dụng sản phẩm của mình làm ra để chế biến thành các món ăn thức uống đáp ứng người tiêu dùng. Cứ vài tháng, cửa hàng lại tổ chức cho khách hàng tham quan vườn nông dân Huế nên cũng đã tạo được lòng tin với nhiều người mua hàng.
Nhờ có cửa hàng mà người nông dân đỡ vất vả tìm đầu ra cho nông sản của mình. Tất cả họ đều mang sản phẩm của mình đến ký gửi ở cửa hàng để bán. Và họ cũng tuân thủ theo qui trình sản xuất mà cửa hàng yêu cầu để đặt chất lượng lên hàng đầu. Ông Võ Quang Thắng, một người nông dân chuyên cung cấp rau má, rau khoai... cho cửa hàng, nói rằng “Vì có cửa hàng mà nông sản của tôi bán chạy hơn, giúp gia đình tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Đặc biệt là rau quả cung cấp tại đây sạch hoàn toàn 100%, không bị phun bất kỳ hóa chất gì”
Người mua hàng cũng rất thích mua hàng ở cửa hàng này thay vì ra ngoài chợ.  Chị Hương là người hay tới mua cho biết: “Tôi toàn đến đây mua rau và thịt heo cho gia đình mình. Ở đây mỗi sản phẩm đều đã có ghi rõ giá cả và nơi sản xuất. Tháng trước cửa hàng cũng đã tổ chức cho khách hàng đi tham quan vườn sản xuất của một thành viên nông dân trong cửa hàng nên tôi rất yên tâm. Do đó cửa hàng nông sản sạch này là lựa chọn tốt chất cho tôi và gia đình”.
Từ khi biết được cửa hàng nông dân. Gia đình tôi ít bận tâm đến việc đi chợ. Tôi hy vọng mô hình này sẽ mở rộng và có nhiều cửa hàng nông dân như vậy ra đời để giải quyết đầu ra cho nông sản ở Huế và người dân Huế sẽ an tâm hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở quê hương của mình.

Nguyễn Hoàng Quang Vinh
Cử Nhân Anh Văn

No comments:

Post a Comment