Wednesday 1 June 2016

HÃY CHƠI THỂ THAO


Ngày nay với cuộc sống ngày càng hiện đại, từ người già đến trẻ nhỏ đều được trang bị đầy đủ các thiết bị thông tin cần thiết, với một cú nhấp chuột thôi ta có thể biết đến rất nhiều thứ ở rất xa chúng ta. Thực trạng hiện nay cho thấy rằng, hầu hết mọi người đều bị lôi cuốn theo những trang mạng xã hội trên chiếc điện thoại smartphone, mà quên rằng hãy dành thời gian chọn cho mình một môn thể thao yêu thích để luyện tập sức khỏe.
Nếu sắp xếp được các công việc của mình, bạn nên chọn ra từ 1 đến 2 tiếng trong ngày để chơi một môn thể thao nào đó. Thời điểm lúc sáng sớm hay chiều tối là khoảng thời gian lý tưởng nhất, đó là lúc bạn cũng không bị vướng bận công việc nào. Bạn có thể chơi thể thao cùng với đồng nghiệp hay những người bạn thân hoặc với một người bạn vừa mới làm quen. Chắc chắn sức khỏe bạn sẽ tiến triển rõ rệt qua từng ngày, nó rất có ích đối với một số bạn thừa cân nếu biết kết hợp chế độ ăn uống hợp lý. Hoạt động thể thao sẽ giúp đốt cháy một lượng calo rất lớn trong cơ thể mình.
Theo tôi thấy, môn cầu lông là một môn thể thao dễ chơi nhất, nó thích hợp cho mọi lứa tuổi. Dụng cụ thể thao của nó thì dễ mua, giá thành thì lại rẻ hơn so với một số dụng cụ của các môn thể thao khác. Nếu trường hợp bạn không có đủ điều kiện để thuê sân chơi ở các trung tâm thể thao, thì sân nhà hay sân công viên là địa điểm cũng tương đối lý tưởng để chơi môn thể thao này.
 Từ ngày xưa phong trào chơi cầu lông đã phát triển mạnh mẽ trong các thôn xóm. Dưới ánh đèn đường bọn trẻ ngày ấy chơi không biết mệt mặc cho mồ hôi ướt đẫm cả áo. Có khi gần cả tiếng đồng hồ nhưng cả hai đội vẫn chưa phân thắng bại, những thành phần cổ vũ thì quá nhiệt tình, hò hét đến khàn cả giọng.
Chơi thể thao giúp cho những căng thẳng, mệt mỏi sẽ không còn định vị trong con người bạn nữa. Đối với trẻ nhỏ thì làm tăng khả năng linh hoạt, còn người già tăng sức bền dẻo dai trong cơ thể chống được một số bệnh tật của tuổi già. Vậy mỗi người trong chúng ta hãy dành thời gian  chơi một môn thể thao nào đó mà mình yêu thích ngay khi có thể.


Trần Thiên Tú Như
Cử nhân Kinh tế

No comments:

Post a Comment