Tuesday 28 June 2016

MÙA THI ĐẠI HỌC


Cứ vào đầu tháng 7 hàng năm, các sĩ tử trên mọi miền đất nước lại khăn gói lên đường để chuẩn bị hành trang bước vào kỳ thi đại học căng thẳng và đầy chông gai đang chờ đợi các em ở phía trước. 

Bản thân tôi đã từng trải qua cái cảm giác ấy, cái cảm giác ngột ngạt hồi hộp đến khó tả khi cánh cửa phòng thi đóng lại và mọi thứ trở nên vắng lặng, chỉ còn có thể kịp nghe tiếng tíc tắc của chiếc đồng hồ và tiếng bước chân của những giám thị hành lang làm tay chân tôi như đông cứng lại nhưng vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu ấy cái ý chí không cho phép bản thân được chùng bước lại thôi thúc tôi phải tiếp tục bước tiếp và hoàn thành mục tiêu đầu đề ra. Đến nay đã gần 10 năm nhưng cái cảm giác lâng lâng bồi hồi ấy vẫn cứ hiện hữu trong tâm trí cứ mỗi khi mùa thi đại học lại bắt đầu. Cảm thông và sẻ chia sự vất vả của các em khi phải gồng gánh trên vai sứ mệnh và trách nhiệm và sự kỳ vọng của gia đình, chương trình Tiếp sức mùa thi lại tiếp tục khởi động hằng năm nhằm giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời sỹ tử trước và trong mùa thi. Hưởng ứng với Chương trình nhân văn xã hội hết sức sâu sắc và ý nghĩa này, lãnh đạo bộ và ban ngành đã phối hợp thành đoàn Huế ra sức huy động đội ngũ thanh niên tình nguyện toàn tỉnh cùng chung tay hướng đến chiến dịch tiếp sức mùa thi vì sức khỏe và an toàn để cho thí sinh trên khắp các tỉnh thành có thể an tâm và tập trung vào việc thi cử thật tốt và nhiều thuận lợi. Hình ảnh những chiếc áo xanh tình nguyện trở nên quá đỗi thân thuộc với các bạn học sinh, sinh viên, xuất hiện khắp mọi nơi từ nhà ga, bến xe, trên các tuyến đường, nơi làm thủ tục thi, các điểm trọ để hỗ trợ và hướng dẫn cho các thí sinh. Những người trẻ đầy nhiệt huyết ấy với gương mặt luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi không quản ngại nắng mưa chuyền tay nhau từng hộp cơm miễn phí đến tận tay những em thí sinh ở xa, thí sinh dân tộc thiểu số, sẵn sàng hỗ trợ cho các em trong việc tư vấn mùa thi, giới thiệu nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ, hỗ trợ đi lại…tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi bước vào phòng thi.
Một mùa thi đại học mới lại sắp bắt đầu, tôi chúc các em cố gắng vững tâm, tự tin và nỗ lực hết mình để có thể toàn tâm toàn ý hoàn thành việc thi cử thật may mắn, tốt đẹp và đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016 sắp tới.

Huỳnh Thị Ngọc Thủy
Cử nhân Anh Văn

No comments:

Post a Comment