Tuesday 5 July 2016

CHƠI FACEBOOK - ĐƯỢC VÀ MẤT


Có thể thấy, hiện nay thì thời đại công nghệ đang lên ngôi. Đặc biệt, trong những năm gần đây thì mạng xã hội là một món ăn tinh thần không thể thiếu của các bạn trẻ Việt Nam nói riêng và các bạn trẻ trên thế giới nói chung. Không những thế, Facebook không những chỉ thu hút giới trẻ mà cả những người trung niên hay thậm chí cả những người lớn tuổi. Mạng xã hội không chỉ tồn tại tại các thành phố mà ngay đến những người "nhà quê" chân lấm tay bùn, quanh năm ruộng đồng cũng biết đến facebook và tham gia mạng xã hội này. Điều này có thể thấy, facebook là mạng xã hội rộng lớn nhất và được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay. Vậy thì, thông qua facebook, mỗi chúng ta được gì mà tất cả mọi người đều yêu thích đến vậy?
Có thể thấy rằng, với những tính năng đa dạng, nguồn thông tin phong phú, người dùng mạng xã hội dễ dàng tiếp nhận, chia sẻ và chọn lọc thông tin một cách có hiệu quả, vượt qua trở ngại về không gian và thời gian. Chính vì dễ dàng tiếp cận cũng như thông qua facebook chúng ta có thể kết nối được với tất cả bạn bè, người thân; những người có khoảng cách cả về không gian lẫn thời gian một cách rất dễ dàng. Hơn nữa, thông qua mạng xã hội này chúng ta cũng có thể học hỏi lẫn nhau thông qua các chia sẻ kiến thức từ rất nhiều lĩnh vực khác nhau; các bạn trẻ cùng chí hướng làm từ thiện thì kết thành từng nhóm để cùng nhau tổ chức hoạt động từ thiện, giúp cho những người nghèo khổ, bệnh tật...Thông qua mạng xã hội, mỗi chungs ta có thêm cơ hội để đến với nghề nghiệp do các bạn bố phương chia sẻ....
Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó. Có lợi thì ắt sẽ có hại. Cũng giống như chơi facebook cũng vậy, nếu chúng ta không biết cách chọn lọc để tiếp nhận thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi chúng ta. Nếu chúng ta quá sa đà vào mạng xã hội sẽ tốn rất nhiều thời gian vô ích. Những căn bệnh như bệnh nghiện facebook, bệnh vô cảm, hay thói quen phán xét một vấn đề nào đó... dần dần tồn tại trong mỗi con người. 
Thực tế cho thấy, mạng xã hội đang ngày càng có một vị thế quan trọng trong đời sống của mỗi chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ. Mạng xã hội là một mạng tuy rất rộng lớn, nhưng mỗi chúng ta tự biết cách chọn lọc cho mình những thông tin hữu ích thì rất bổ ích cho mỗi người dùng. Được hay mất là do mỗi người dùng tự quyết định!

Phan Thị Mến
Cử nhân Kinh tế

No comments:

Post a Comment