Wednesday 8 June 2016

HÈ VỀ


Thế là một mùa hè nữa lại đến. Các cô các cậu học sinh lại được nghỉ ngơi sau những tháng ngày miệt mài vùi đầu vào sách vở. Những kế hoạch đi chơi được vạch ra trong đầu của mỗi cô cậu học trò. Mùa hè đến là niềm vui khôn tả xiết của các em học sinh, nhưng là nỗi niềm trăn trở của mỗi bậc phụ huynh. Bởi hiện nay chúng ta còn thiếu sân chơi cho trẻ em, chưa có sân chơi đúng nghĩa cho các lứa tuổi học sinh cũng như sinh viên. Chính vì vậy, công nghệ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các em. Các em dường như bị lệ thuộc vào công nghệ, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc học cũng như sức khỏe của các em.
Bên cạnh đó, dịp nghỉ hè cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tình trạng trẻ em bị tai nạn, tai nạn đuối nước...dẫn đến tử vong khi các em tự ý rủ nhau đi tắm sông, ao hồ mà không có sự giám sát của người lớn. Bởi thời gian hè là khoảng thời gian các em thiếu đi sự chăm sóc của các bậc phụ huynh. Trong khoảng thời gian các em nghỉ hè thì các bậc phụ huynh vẫn phải đi làm, nên vấn đề quản lý con cái dường như các bậc phụ huynh đều rơi vào bế tắc khi không biết làm thế nào để tạo cho con một kỳ nghỉ hè lành mạnh và an toàn.
Có không ít phụ huynh đã phải đưa ra kế sách là đăng ký lớp học thêm cho các con để dễ dàng quản lý. Lịch học thêm dày đặt được đăng ký, đã tạo áp lực lên con trẻ. Bởi thời gian nghỉ hè là dịp để các em nghỉ ngơi, thanh thản đầu óc. Việc học thêm quá nhiều sẽ làm cho các em căng thẳng và có hiệu quả ngược. Học nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu.
Vì vậy, kỳ nghỉ hè của các em học sinh là khoảng thời gian đau đầu của các bậc phụ huynh khi không biết làm cách nào để cân bằng bằng cuộc sống cho các em trong khoảng thời gian này. Làm thế nào mà các em có thể được vui chơi thoải mái nhưng vẫn trau dồi thêm kiến thức để chuẩn bị cho năm học mới.
Hy vọng rằng, mỗi bậc phụ huynh chúng ta hãy lựa chọn cho con em mình một kỳ nghỉ hè thật đáng nhớ và hữu ích!

Phan Thị Mến
Cử nhân Kinh tế

No comments:

Post a Comment