Wednesday 1 July 2015

Ý THỨC VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG


Hàng năm, cứ sau mỗi đợt nghĩ lễ hay nghỉ tết thì ta lại thấy trên thời sự truyền hình thống kê những vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm nhưng nguyên nhân đầu tiên có lẽ là do ý thức tự giác của mỗi người dân chúng ta.
Trên những tuyến đường quốc lộ, những chuyến xe khách đường dài cứ nối đuôi nhau chạy một cách hiên ngang. Có khi nó cứ vô tư lạng lách lấn chiếm lề đường mặc trên xe có mấy chục mạng người. Thực trạng tài xế điều khiển xe trong lúc đang ngủ gục vẫn còn xảy rathật sự đó là một điều rất nguy hiểm
Đã có quy định “không nên sử dụng bia rượu vượt quá nồng độ cho phép khi điều khiển phương tiện giao thông “ nhưng rồi rất nhiều người vẫn cố tình lờ đi không quan tâm. Ý thức tự giác của người dân trong việc tuân thủ các luật lệ về an toàn giao thông vẫn còn rất kém, đa số chỉ mang tính đối phó mà thôi.
Tôi vẫn còn nhớ câu “đừng nhanh một giây mà chậm cả cuộc đời”, hàm ý của nó thật sâu sắc. Xung quanh ta vẫn có nhiều trường hợp cũng vì nóng vội như vậy mà họ phải đau khổ suốt đời. Như thông tin gần đây cho biết có nhiều vụ tại nạn xảy ra khi di ngang qua đường tàu. Mặc dù tiếng còi tàu đã vang lên từ xa, hàng rào chắn cũng sắp đóng lại, vậy mà có nhiều chiếc xe máy vẫn cố tình phóng qua cho bằng được kể cả xe ô tô. Để rồi người may mắn thì qua kịp, người không may mắn thì gánh hậu quả của tai nạn giao thông. Bỗng nhiên khiến cuộc đời mình đau khổ người thân mình phải lo lắng. 
Khi chất lượng cuộc sống ngày càng cao, xe đạp điện là một trong những phương tiện đi lại được các em học sinh sử dụng nhiều nhất. Nhưng cũng vì chưa nắm rõ luật lệ an toàn giao thông, nên có em có rất nhiều hành vi sai trái trong lúc điều khiển phương tiện này. Một số em đi xe đạp điện mà tốc độ còn nhanh hơn cả xe máy thông thường, không biết vì lý do gì cũng rất nhiều em không đội mũ bảo hiểm trong lúc điều khiển.Vào những giờ cao điểm đường đông người, các em cứ thi nhau đi hàng hai hàng ba lấn chiếm hết lề đườngTheo tôi biết, có rất nhiều em chưa đủ tuổi có bằng lái xe nhưng vẫn được cha mẹ cho sử dụng xe máy với phân khối vượt quá mức cho phép.
Nói chung lại, dù là người lớn tuổi hay nhỏ tuổi chúng ta cũng nên tuân thủ đúng luật an toàn giao thông đã đề ra. Đó cũng là bảo vệ an toàn cho chính mình và cho mọi người.
TN


1 comment:

  1. Bài viết hay, hình ảnh dễ thương. cảm ơn bạn đã chia sẻ, mong nhiều người đọc được bài viết, chúc blogs ngày càng phát triển.
    .......................................................................
    Galile
    Chuyên bán máy nước nóng năng lượng mặt trời ariston, sunpo, ferroli giá rẻ
    Tel: 08. 66 851 451 – 0901 315 713
    Mail: dichvugalile@gmail.com
    Click xem chi tiết: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi

    ReplyDelete