Thursday 2 July 2015

TẬP HUẤN MÔ HÌNH TIẾT KIỆM TẠI TRƯỜNG MẪU GIÁO THỦY XUÂN



       Phát huy tính hiệu quả và thiết thực từ chương trình tiết kiệm hằng ngày ở lớp học ghép ở thôn Đập Góc vào năm 2011, TTKKTL chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình này tới các giáo viên và phụ huynh ở trường mầm non Thủy Xuân – Phường Thủy Xuân – TP Huế - một trong những trường học đã triển khai thành công dự án “ cải thiện môi trường bền vững thông qua mô hình giáo dục xanh”. 

Do dân cư tập trung rải rác trên địa bàn nên hệ thống trường mẫu giáo Thủy Xuân hiện nay có 3 cơ sở, tuy nhiên điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn và thiếu thốn, đời sống của các phụ huynh con em còn nghèo, chủ yếu là tầng lớp lao động chân tay nên việc các em đến lớp thường xuyên cũng là vấn đề nan giải và khó khăn. Để giúp cho các em có thêm điều kiện để đến trường ngày một đông đủ và thường xuyên hơn, chúng tôi đã quyết định phổ biến mô hình tiết kiệm này thông qua việc tích lũy số tiền nho nhỏ có thể là 5.000đ -10.000đ hằng ngày và cũng có thể là hằng tháng khoảng 200.000đ – 300.000đ tùy theo khả năng mỗi người để thông qua đó người dân có thể giúp thực hành thói quen tiết kiệm hữu ích cho gia đình, và người hưởng lợi không ai khác chính là các mầm non tương lai của đất nước. Mỗi người tham gia sẽ được lập một cuốn sổ tiết kiệm và sau khi kết thúc một năm, chúng tôi sẽ hoàn trả lại tất cả số tiền được nộp và ngoài ra mỗi thành viên sẽ được hỗ trợ thêm mức lãi tối đa là 10%/người nhằm khuyến khích động viên cho các giáo viên và phụ huynh có thêm nhiều điều kiện để đóng học phí, mua thêm sách vở, đồ dùng học tập, và nhiều vật dụng cần thiết khác.
          Mặc dầu bước đầu triển khai kế hoạch còn khá nhiều khó khăn, tuy nhiên hy vọng rằng với tất cả sự cố gắng, nỗ lực tối đa từ phía Trung Tâm và nhà trường, chúng tôi tin rằng việc áp dụng mô hình tiết kiệm thiết thực này sẽ gắn kết chặt chẽ từ nhà trường và gia đình. Qua đó giúp nhân rộng ra nhiều vùng lân cận khác trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.
 NT

No comments:

Post a Comment