Friday 3 February 2012

TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Dịp cuối năm là thời gian để mỗi chúng ta nhìn lại những chặng đường đã đi qua để rồi suy ngẫm, đúc kết những kinh nghiệm sau một năm dài hoạt động. Và đây cũng là dịp để mỗi công ty, doanh nghiệp gửi những lời tri ân đến những khách hàng thân thiết, là những người cùng đồng hành với những hoạt động của mình, có đóng góp một phần công sức vào sự thành công và phát triển của hoạt động công ty.
Và TTKKTL Huế chúng tôi cũng vậy, nhân dịp cuối năm này chúng tôi đã có những xuất quà nhỏ gửi đến những khách hàng là các Tổ trưởng tổ vay vốn Tiết Kiệm Đường Phố (TKĐP) thay lời cảm ơn đối với những đóp góp của họ cho sự thành công của chúng tôi.
Tổ vay vốn Tiết Kiệm đa số các hộ vay đều là dân nghèo, mưu sinh bằng nghề buôn thúng bán bưng, buôn bán vỉa hè, hay thu gom ve chai...Số vốn vay tại chương trình chúng tôi ban đầu là 1 triệu đồng/1 người và trả hàng tuần trong vòng 6 tháng . Sau đó dần dần mức vốn được tăng lên nếu cả Tổ đều hoàn trả tốt. Tuy mức vốn vay là không nhiều nhưng cũng góp phần giải quyết được một phần nào đó về nhu cầu vốn buôn bán của các hộ dân. Hơn nữa, phương thức vay vốn tiết kiệm rất linh động về hình thức vay và trả, phù hợp với thu nhập bấp bênh của các hộ buôn bán. Các hộ vay vốn được phân chia hoạt động theo tổ, mỗi tổ gồm 4 đến 5 người và có một người đứng ra chịu trách nhiệm thu hồi các thành viên trong tổ đến nộp cho chương trình và được gọi là tổ trưởng.
Đây là hình thức vay mới của Chương trình Tín dụng Vi mô của TTKKTL Huế. Tuy nhiên cũng thu hút được rất nhiều chị em buôn bán đến vay vốn.
Trong dịp Tết vừa rồi chúng tôi đã có buổi đến thăm hỏi và tặng quà cho 9 hộ vay là 9 Tổ trưởng tổ vay vốn tiết kiệm đã hoạt động tích cực, giúp chúng tôi thu hồi vốn từ các hộ vay. Mỗi xuất quà trị giá 200 ngàn đồng. Tuy là món quà nhỏ nhưng đó là tấm lòng của chúng tôi gửi đến khách hàng thay lời cảm ơn. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều người cố gắng hơn nữa để mọi chúng tôi có cơ hội gửi những phần quà nhỏ đến với tất cả mọi người.
Có lẽ rằng, đối với những người khá giả thì 100 ngàn hay 200 ngàn chẳng đáng là bao, nhưng đối với các hộ vay vốn này đa số là dân buôn bán nghèo nên dù số tiền tuy ít này cũng đã đem lại cho họ một niềm vui nho nhỏ trong dịp Tết này.
PTM

No comments:

Post a Comment