Friday 24 February 2012

CẢM THÔNG CHO SỐ PHẬN ĐÃ QUA

Câu chuyện đã qua nhưng mỗi khi nhớ lại trong lòng thấy xót thương cho những số phận đã qua.
Cách đây hơn một năm, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2011. Lúc đó tôi bị bệnh và được điều trị tại bệnh viện TW Huế, đón giao thừa tại bệnh viện và được điều trị tại đó 9 ngày. Trong thời gian ở bệnh viện, tôi được chứng kiến một bệnh nhân viêm phổi rất nặng - một chị gần 30 tuổi, quê ở Quảng Bình, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, không có tiền để chữa trị nên cuối cùng chị đã qua đời tại bệnh viện. Đáng thương hơn, chị đang mang trong mình một thai nhi khoảng 7 tháng tuổi, nhưng cũng đã ra đi vĩnh viễn cùng với mẹ mình. Bà mẹ của chị ấy chỉ biết kêu khóc, lăn lóc tại bệnh viện. Nhiều người quanh đó thấy thương tâm, quyên góp tiền để giúp cho bà có tiền thuê xe đưa xác con và cháu mình về quê để mai táng. Nhiều Bác sĩ đi ngang đi lại thấy 2 mẹ con chết trong tay mình rất đau lòng, nhưng cũng đành lờ đi vì bệnh nhân không có tiền.
Tôi không muốn nhắc lại sự việc đớn đau này của gia đình họ, vì bây giờ không ai có thể giúp được gì cho họ. Nhưng với bài viết này, thành kính gửi đến 2 mẹ con chị nén tâm hương, cầu chúc cho họ được yên nghỉ nơi suối vàng.

Hồ Sơn

No comments:

Post a Comment